Kinh Truyền tin với ĐTC Phanxicô

Thứ hai - 16/01/2017 03:13  1716
Trong buổi đọc kinh Truyền Tin hôm qua (16/01/2017), tại quảng trường Thánh Phêrô, ĐTC Phanxicô đã dựa vào Tin mừng Chúa Nhật thứ 2 thường niên (Ga 1,29-34) để quảng diễn lại biến cố Chúa Giêsu nhận phép rửa từ Gioan Tẩy Giả. Điểm đặc biệt của biến cố này là việc Chúa Giêsu Kitô, Thiên Chúa thật, đến xếp hàng như những tội nhân để chịu phép rửa. Điều này làm cho Gioan bối rối, bởi sự biểu lộ một cách không thể nghĩ được. Nhưng Thần Khí đã soi sáng cho Gioan nhận ra đó là việc hoàn thành công lý của Thiên Chúa, dấu chỉ ơn cứu độ thành toàn như vậy: Đức Giêsu là Đấng Cứu Thế, là Vua Israel, không phải với quyền năng của thế gian này nhưng như là Chiên Con Thiên Chúa, Đấng mang trên mình và cất tội của trần gian.

Trọng tâm của Tin Mừng là lời loan báo về Chúa Giêsu của Gioan: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian”(c.29). Gioan đã giới thiệu và loan báo cho các môn đệ và mọi người biết về Chúa Giêsu: Ngài là Chiên Thiên Chúa, là Đấng Cứu Độ, khiêm tốn giữa các tội nhân và hiến tế cho họ. Qua đó, ĐTC cho thấy Giáo hội được mời gọi như Gioan, tiếp tục sứ mạng giới thiệu và loan báo Chúa Giêsu cho muôn dân. Lời loan báo của Gioan được lặp lại trong Bí tích Thánh Thể được cử hành mỗi ngày, như bảo chứng về sứ mạng của Giáo hôi, ĐTC nói: đó là các lời mà chúng tôi linh mục lập lại hằng ngày trong Thánh Lễ, khi chúng tôi giới thiệu với dân chúng bánh và rượu đã trở thành Mình và Máu Chúa Kitô. Cử chỉ phụng vụ này diễn tả toàn sứ mệnh của Giáo Hội, không loan báo chính mình... Giáo Hội loan báo Chúa Kitô; không đem chính mình, nhưng đem Chúa Kitô. Vì chính Ngài và chỉ có Ngài cứu rỗi dân Ngài khỏi tội lỗi, giải thoát họ và hướng dẫn họ tới đất của tự do đích thật. Do đó, biến cố Chúa Giêsu chịu phép rửa mang lại ý nghĩa cho cuộc hành trình đức tin của các kitô hữu và nêu bật sứ mệnh của Giáo Hội là đến với muôn dân để loan báo và làm chứng về Chúa cho họ.

Cũng trong buổi đọc kinh truyền tin, ĐTC đã chào các đoàn hành hương và kêu gọi các biện pháp tối ưu để bảo vệ, giúp đỡ những người di cư, đặc biệt các trẻ em, Ngài nói: Hôm nay cử hành “ngày quốc tế người di cư và tị nạn” với đề tài “Các người di cư vị thành niên, dễ bị tổn thương và không có tiếng nói”. Các anh em bé nhỏ này của chúng ta, đặc biệt nếu không được tháp tùng, dễ bị phơi bày trước biết bao nguy hiểm. Họ đông lắm! Cần đưa ra mọi biện pháp có thể để đảm bảo cho các trẻ em vị thành niên di cư sự che chở, bảo vệ và cả việc hội nhập của các em nữa.

Tác giả: Lm. Giuse Vũ Văn Hiếu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,404
  • Tổng lượt truy cập70,692,161
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây