Niềm hy vọng đích thực

Thứ tư - 11/01/2017 09:17  1382
Bùi Chu, 11/01/2017 (gpbuichu.org) – Trong cuộc tiếp kiến chung thứ tư hàng tuần, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục chuỗi bài giáo lý về  niềm hy vọng, trong đó Ngài đưa ra so sánh giữa niềm hy vọng đích thực, xuất phát từ đức tin, với những cám dỗ trong sự hy vọng về các vật chất trần thế như tiền bạc, quyền lực và vẻ đẹp thể chất.
 
Mở đầu bài giáo lý, Đức Thánh Cha Phanxicô nêu lên lý do của việc tiếp tục bài giảng với chủ đề về niềm hy vọng. Ngài nói, “Anh chị em thân mến, trong những ngày đầu tiên của năm mới này, theo sau Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh với thông điệp về lời hứa ban Đấng Cứu Độ của Thiên Chúa, hôm nay chúng ta tiếp tục chuỗi bài giáo lý về niềm hy vọng Kitô giáo”. Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng song song cùng với niềm hy vọng đích thực bắt nguồn từ việc tin tưởng vào lời Chúa, chúng ta có thể bị cám dỗ bởi những niềm hy vọng giả dối và thần tượng của thế gian như tiền bạc, quyền lực hay vẻ đẹp thể chất. “Trông cậy nơi Chúa”, Ngài quảng diễn, “cần có sức mạnh và sự bền bỉ, trong khi những thần tượng của thế gian lại hứa hẹn một sự đảm bảo quá dễ dàng hay một tương lai mà chúng ta có thể nắm giữ”. Dựa vào lời Thánh vịnh lên án việc thờ ngẫu tượng, Đức Thánh Cha khẳng định những ai đặt niềm tin vào những thần tượng do con người tạo nên, sẽ trở nên mù lòa hay vô cảm về tinh thần giống như những ngẫu tượng đó. Thiên Chúa thì luôn lớn lao hơn phàm nhân, vì thế chúng ta không được thu nhỏ Người lại hay tạo ra các thần linh khác theo hình ảnh của chúng ta hay sáng tạo theo ý muốn của con người, bởi chúng ta được tạo nên theo hình ảnh của Thiên Chúa.
 
Cuối bài giáo lý, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Nhờ tin tưởng vào lời Chúa và hy vọng vào lời hứa của Người, chúng ta được nên giống Chúa hơn, cùng chia sẻ với cuộc sống của Người và hoan hỷ trong sự quan phòng của Người, tất cả được nghiệm thấy qua sự ra đời, cái chết và sự phục sinh của Con Chí thánh của Người, là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.”
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay76,636
  • Tháng hiện tại737,229
  • Tổng lượt truy cập70,764,986
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây