ĐTC Phanxicô: Tất cả sự sống đều thánh thiêng

Chủ nhật - 05/02/2017 09:23  1637
Bùi Chu, 05/02/2017 (gpbuichu.org) – Đức Thánh Cha Phanxicô đưa ra lời kêu gọi bảo vệ sự sống và cổ võ nền giáo dục sự sống trong buổi đọc kinh Truyền Tin vào trưa Chúa Nhật tuần V Thường niên trùng với Ngày Sự sống được Giáo hội Ý cử hành hôm nay.
 
« Tôi hợp với các giám mục Ý để cầu chúc một hành động giáo dục can đảm dành cho sự sống nhân loại. Tất cả sự sống là thánh thiêng ».
 
Trong bài huấn dụ, ngài lặp đi lặp lại đến 3 lần câu « Sự sống là thánh thiêng » và đưa ra lời chứng ta của Mẹ Thánh Têrêsa để hướng mọi người tới việc tôn trọng sự sống của một trẻ sơ sinh hay của một người cận kề kết thúc cuộc đời, đồng thời kêu gọi các bạn trẻ chuẩn bị xây dựng « một xã hội niềm nở và xứng đáng đối với con người cách trọn vẹn ».
 
Nhân dịp này, Đức Thánh Cha cũng ngỏ lời chào tất cả những ai hành động vì sự sống từ các giáo sư giảng dạy tại đại học cũng những người can dự vào việc đào tạo những thế hệ trẻ.
 
Sau cùng ngài chào thăm tất cả các khách hành hương, các gia đình, hay các hội đoàn đến từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các tín hữu đến từ Vienna, , Grenade, Melilla, Acquaviva delle Fonti và Bari, cũng như các sinh viên Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha và cầu chúc họ một Chúa Nhật tốt lành cùng lúc nhắc nhở họ đừng quên cầu nguyện thêm cho ngài.
 
Tạ Ân Ban
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay48,800
  • Tháng hiện tại709,393
  • Tổng lượt truy cập70,737,150
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây