Pháp: Bổ nhiệm giám mục Saint Étienne

Thứ năm - 19/05/2016 12:59  1570
Bùi Chu, 19/05/2016 (gpbuichu.org) – Cha Sylvain Bataille[1] vừa được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm tân giám mục giáo phận Saint Étienne[2].
 
Ngài năm nay 52 tuổi, sinh tại Soissons (Aisne), một giáo phận nằm ở miền Bắc nước Pháp và là giáo phận láng giềng của giáo phận Beauvais, nơi ngài hiện đang làm tổng đại diện từ 2015. Ngài lãnh chức linh mục cho giáo phận Beauvais lúc 25 tuổi. Từ 1990, ngài tham gia Hội thánh Gioan-Maria Vianney.
 
Ngài đã tu học tại chủng viện Paray-le-Monial, rồi chủng viện Pháp tại Rôma, thuộc Đại học Giêgôriô, rồi học tại Viện công giáo Paris, chuyên ngành Phụng vụ. Ngài đã nhận bằng cử nhân và cao học thần học phụng vụ và bí tích.
 
Về mục vụ, ngài đã là cha phó, cha xứ, bề trên hai chủng viện : tại Ars, rồi sau đó tại Rôma. Từ một năm nay, ngài làm tổng đại diện của giáo phận Beauvais. Từ tháng Giêng 2016, ngài trúng cử tổng điều phối Hội thánh Gioan-Maria Vianney, nhưng chưa chính thức thi hành chức vụ.
 
Sau khi nhận được tin bổ nhiệm từ Đức Thánh Cha, ngài đã viết thư cho cộng đoàn dân Chúa giáo phận Saint Étienne.
 
Trong lá thư, ngài viết : từ 27 năm thi hành chức linh mục, ngài được sai đi đến những chân trời mới để sống những sứ vụ khác nhau. Mỗi một sứ vụ có những nguồn sống vui và phong phú riêng. Có những kỳ diệu ngỡ ngàng mà Chúa Thánh Thần thúc đẩy qua các hoạt động phát xuất đến trong con tim ngài cũng giống như nhiều người.
 
Với niềm tin tưởng, ngài đã đáp lại tiếng mời gọi mới, khi cậy nhờ vào lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa để hoàn thành sứ mạng mới cho họ và với họ.
 
Ngài cũng bày tỏ lòng khát mong gặp gỡ họ, nhất là Đức cha Dominique LEBRUN, một người bạn lâu năm, đã thường nói với ngài về giáo phận Saint Étienne. Ngài cũng cám ơn cha giám quản đã điều hành giáo phận từ 9 tháng Mười năm 2015, khi Đức cha Dominique được bổ nhiệm làm tổng giám mục Rouen.
 
Sau cùng ngài chào thăm hết mọi thành phần và kêu gọi họ hiệp nhất trong lời cầu nguyện và các công việc tông đồ sắp tới. Ngài loan báo ngày lễ tấn phong giám mục, đó là Chúa nhật 3 tháng Bảy năm 2016 lúc 15h30 tại Sân vận động có sức chứa 7200 chỗ ngồi, khánh thành năm 2008. Chọn nơi diễn ra lễ tấn phong rộng rãi này, theo ngài, là để đón tiếp nhiều tín hữu vì chức giám mục dành để cho toàn dân Chúa.
 
Cũng nói thêm, giáo phận Saint Étienne là một phần của vùng Loire, tỉnh Lyon, có số giáo dân là 599.620, có 105 linh mục nhập tịch, 141 linh mục đang làm mục vụ, 33 phó tế vĩnh viễn.
 
Minh Sáng
[1] Họ của ngài dịch ra tiếng Việt là "Trận chiến".
[2] Giáo phận này nằm ở miền Trung nước Pháp, láng giềng của giáo phận Lyon.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,117,654
  • Tổng lượt truy cập71,145,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây