ĐTC: Đâu có tình yêu, ở đó có Chúa

Thứ hai - 23/05/2016 00:48  948
2016-05-22 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (22/05), trong buổi đọc Kinh Truyền tin tại quảng trường thánh Phê-rô, ĐTC Phanxicô quảng diễn rằng, “Lễ Chúa Ba Ngôi mời gọi chúng ta dấn mình trong những biến cố thường ngày hầu trở nên men của hiệp thông, ủi an và lòng thương xót”.
 
Rút ra ý tưởng từ bài Tin Mừng theo thánh Gio-an, ĐTC Phanxicô diễn giải rằng, Chúa Giê-su đã biết rõ kế hoạch của Thiên Chúa Cha, kế hoạch sẽ được hoàn tất cách trọn vẹn qua cái chết và sự phục sinh của Người. ĐTC quảng diễn tiếp, “Chính vì điều này mà Chúa Giê-su muốn quả quyết với các môn đệ của mình rằng, Người sẽ không bỏ các môn đệ mồ côi vì sứ mệnh của Người sẽ được Thánh Thần đến tiếp nối”.
 
ĐTC diễn giải rằng, “Thánh Thần sẽ dẫn chúng ta bước vào đời sống mới cùng với Đức Ki-tô, khai mở ra nơi những biến cố và hướng đến tương lai. Người sẽ chăm sóc những vết thương đau nơi cõi lòng nhân loại, những vết thương bất công, áp bức, lòng căm thù và tính tham lam đang hoành hành và gây ra tổn thương cho nhân loại”.
 
Tiếp đến, ĐTC diễn tả mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa như một Gia đình Tam Vị: Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần không hề khép kín trong mình, nhưng mở ra với mỗi Ngôi bằng tình yêu duy nhất.
 
ĐTC tiếp tục quảng diễn, phạm vị thông hiệp của Ba Ngôi “ôm chặt lấy tất cả chúng ta, và khích lệ chúng ta sống trong tâm tình anh em cùng chia sớt”. ĐTC quả quyết rằng, “ở đâu có tình yêu thì ở đó có Thiên Chúa!”. 
 
ĐTC diễn giải rằng, việc chúng ta được tạo dựng mang hình ảnh và giống như Thiên Chúa mời gọi chúng ta ý thức rõ mình như những thụ tạo đang sống trong những mối liên hệ tương giao trong tình yêu và tình đoàn kết với người khác.
 
Tiếp sau Kinh Truyền Tin, ĐTC nhắc đến ngày 23 tháng Năm sẽ là ngày khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Quốc tế lần thứ nhất, diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. ĐTC cầu nguyện cho những tham dự viên biết tập trung vào mục tiêu chính là nhân đạo, hầu “cứu lấy cuộc sống của mọi người, không loại trừ nhau, đặc biệt là những người dân vô tội và không có khả năng tự vệ”.
 
ĐTC còn nhấn mạnh rằng, vào thứ Ba ngày 24 tháng Năm, Giáo hội Công giáo tại Trung Quốc sẽ kỷ niệm ngày tận hiến cách đặc biệt cho Đức Trinh Nữ Maria – Đức Bà “phù hộ các Giáo hữu”, tại Đền thánh Sheshan ở Thượng Hải. Chúng ta hãy cầu xin Đức Trinh Nữ Maria “ban cho con cái Mẹ mọi thời tại Trung Quốc có thể nhận thức rõ những dấu chỉ hiện diện tình yêu của Thiên Chúa, Đấng luôn đón đợi và tha thứ mọi lỗi lầm cho chúng ta”.    

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay54,609
  • Tháng hiện tại1,076,609
  • Tổng lượt truy cập71,104,366
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây