Sơ Veronika về nơi an nghỉ cuối cùng

Thứ tư - 01/06/2016 04:24  1095
Sister Veronika finally laid to rest

2016-05-31 Vatican Radio
 
Thi hài sơ Veronika Theresia Racková cuối cùng cũng được chôn cất tại thánh địa giáo xứ thánh Giuse tại Lutaya, Nam Sudan, cách thủ đô Juba khoảng 170 km về phía tây nam vào thứ Sáu vừa rồi.
 
Sơ Veronika năm nay 58 tuổi, là nữ tu Dòng các Nữ tu Truyền giáo Chúa Thánh Thần (SSpS), sơ đã qua đời do những vết thương quá nặng vào ngày 20 tháng Năm vừa qua sau khi bị bắn tại Nam Sudan.
 
Đức cha Erkolano Lodu Tombe, giám mục giáo phận Yei nói trước đám đông đưa tiễn trong đám tang của sơ rằng, “Ngôi nhà đích thực cho mỗi Ki-tô hữu chúng ta ở trên thiên đàng. Mỗi người chúng ta sống trên trần gian này giống như những người ngoại”. Ban Châu Phi thuộc Đài Phát thanh Vatican đưa tin qua mạng lưới Đài Phát thanh Công giáo của Nam Sudan.
 
Hơn nữa, Đức cha Lodu còn bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi của sơ Veronika, tuy nhiên ngài cũng cảm thấy an lòng vì sơ sẽ được an nghỉ tại nơi những người sơ yêu thương và phục vụ. Ngài cảm ơn các tín hữu của giáo phận Yei, đồng thời Đức cha còn bày tỏ lòng biết ơn chính phủ qua việc giúp đỡ xếp sắp cho việc an táng sơ Veronika được diễn ra tốt đẹp.
 
Đặc biệt, Đức cha Lodu đã ca ngợi sơ Veronika như một bác sỹ luôn yêu thương và quan tâm đến mọi người. Sơ làm việc không biết mệt mỏi trong việc phục vụ những người nghèo khổ tại Nam Sudan. Hàng nghìn người đến từ nhiều vùng miền của Nam Sudan đã đến đưa tiễn sơ về nơi an nghỉ cuối cùng, trong đó có cả nhiều giáo phái khác cũng đến đưa tiễn sơ Veronika. 
 
Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn sơ đã diễn ra cách trang trọng tại nhà thờ chính tòa Chúa Ki-tô Vua, Nam Sudan.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập364
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay45,426
  • Tháng hiện tại987,643
  • Tổng lượt truy cập71,015,400
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây