ĐTC khích lệ bền tâm trong cầu nguyện

Thứ năm - 26/05/2016 03:42  867
2016-05-25 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã quảng diễn về tầm quan trọng của việc kiên vững trong cầu nguyện tại buổi Tiếp kiến chung hàng tuần hôm thứ Tư (25/05) vừa qua.
 
Anh chị em thân mến!

Trong bài giáo lý tiếp theo trong Năm Thánh Lòng thương xót, hôm nay chúng ta cùng nhau suy niệm về Dụ ngôn quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy (Lc 18,1-8). Qua dụ ngôn, chúng ta nhận thấy rằng thậm chí một quan tòa không tận tâm tận lực với mọi việc thì cuối cùng vẫn lấy lại công bằng cho một người phụ nữ nghèo vì sự nài nỉ của bà ta, Chúa Giê-su khuyến khích chúng ta hãy kiên vững trong việc cầu nguyện với Thiên Chúa Cha trên trời, Đấng vô cùng yêu thương và công bằng. Người còn đảm bảo với chúng ta rằng Thiên Chúa sẽ không chỉ lắng nghe lời cầu nguyện của chúng ta, mà Người còn không hề trì hoãn trong việc đáp lời cầu xin của chúng ta nữa (x. Lc 18,7-8).
 
Tin Mừng cho chúng ta biết rằng, chính Chúa Giê-su đã cầu nguyện không ngừng. Lời cầu nguyện đầy cảm xúc của Người trong vườn Gethsemane là một hình mẫu cho mỗi người chúng ta: Người dạy chúng ta hãy bày tỏ những lời cầu xin của mình với một lòng tin tưởng trọn vẹn vào lòng nhân từ của Thiên Chúa Cha. Dụ ngôn quan tòa bất chính và bà góa quấy rầy kết lại với một câu hỏi mạnh mẽ: “Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?” (x. Lc 18,8). Kiên vững trong cầu nguyện giúp đức tin chúng ta sống động và mạnh mẽ. Với phương thức cầu nguyện này, chúng ta sẽ được tận hưởng lòng thương xót của Thiên Chúa – Đấng là Cha luôn tuôn đổ tràn đầy tình yêu và lòng thương xót, và luôn sẵn lòng đến cứu giúp con cái Người.
 
Trong buổi Tiếp kiến chung, ĐTC còn cầu nguyện cách đặc biệt cho các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Syria hôm thứ Hai vừa rồi. Ngài nói, “Tôi cầu mong tất cả anh chị em hãy khẩn nài lòng thương xót của Thiên Chúa Cha nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria. Xin Người thương ban hạnh phúc vĩnh cửu cho các nạn nhân, và xin Người an ủi gia đình các nạn nhân sớm vượt qua biến cố đau thương này”. ĐTC nói tiếp, “Đồng thời, xin Thiên Chúa cảm hóa cõi lòng những kẻ đã gieo sự chết chóc và hủy hoại trên con người”.
 
Trong những vụ tấn công hàng loạt vào các thành phố ở Jableh và Tartus đã có hơn 160 người thiệt mang. Cuộc nội chiến đã kéo dài đến năm thứ sáu; đám tang trọng thể các nạn nhân vụ khủng bố đã được tổ chức vào ngày hôm qua tại Syria. 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay29,265
  • Tháng hiện tại857,042
  • Tổng lượt truy cập69,916,916
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây