ĐTC tiếp kiến chung thứ Tư hàng tuần

Thứ tư - 05/10/2016 22:29  780
ĐTC tiếp kiến chung thứ Tư hàng tuần
 
Trong buổi Tiếp Kiến chung hôm thứ Tư ngày 05 tháng 10 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã chia sẻ về chuyến Tông du tới Georgia và Azerbaijan mới đây của mình.
 
ĐTC cho biết, “Chuyến Tông du này nằm trong chương trình chuyến thăm Armenia trong tháng Sáu vừa qua, nhưng đến giờ mới thực hiện được. Chuyến thăm tới hai nước Georgia và Azerbaijan đã thỏa lòng mong ước của tôi, đến thăm ba nước vùng Cáp-pa (Caucausus) hầu khích lệ tất cả mọi người sống hướng đến hòa bình và tình huynh đệ”. Ngài kết lại với lời cầu nguyện, “Xin Thiên Chúa chúc lành cho ba quốc gia Armenia, Georgia và Azerbaijan, và xin Chúa hướng dẫn dân thánh của Ngài tại các quốc gia này”.
 
Dưới đây là bản văn chi tiết buổi Tiếp Kiến chung thứ Tư hàng tuần vào ngày 05 tháng Mười năm 2016:
 
Anh chị em thân mến!
Trước hết, xin cảm tạ Thiên Chúa vì những ân lành Ngài ban cho tôi trong chuyến Tông du mới đây tới Georgia và Azerbaijan, và tôi cũng xin chân thành cảm ơn tới các cấp chính quyền dân sự, cũng như các lãnh đạo tôn giáo của các nước, đặc biệt là đức Thượng phụ của Georgia, Ilia II, và Giáo trưởng Sheikh của người Hồi Giáo vùng Cáp-pa, nhằm xác nhận các cộng đồng người Công giáo tại đây, và khích lệ họ trên hành trình hướng về hòa bình và tình huynh đệ. Georgia và Azerbaijan rất quý trọng truyền thống lịch sử, văn hóa và tôn giáo cổ xưa của họ, đặc biệt họ vừa mới kỷ niệm 25 năm giành độc lập, và đang gặp phải những thách đố lớn. Giáo hội Công giáo được mời gọi để gần gũi họ, đặc biệt thông qua các công việc bác ái và thúc đẩy lợi ích con người, cũng như hiệp thông với các Giáo hội và cộng đồng Ki-tô giáo khác qua việc đối thoại. Georgia là nơi gắn kết huynh đệ với các anh chị em Chính thống giáo, do đó sự hiện diện của Đức Thượng phụ Ilia đón tôi tại sân bay là một dấu hiệu rất quan trọng, cũng như chuyến viếng thăm của tôi tới nhà thờ Chính thống giáo, đặc biệt hơn nữa là cuộc gặp mặt của chúng tôi cũng rất cảm động. Sự đoàn kết của chúng ta còn nhận thấy trong dòng máu của các vị tử vì đạo Giáo hội Ki-tô giáo khác nhau. Tại Azerbaijan-quốc gia chủ yếu là người Hồi giáo, tôi đã tham dự một cuộc họp liên tôn và cử hành Thánh lễ với các cộng đoàn Công giáo nhỏ tại đây. Mối hiệp thông của chúng ta về đức tin thúc đẩy chúng ta dấn mình hơn vào cuộc gặp gỡ và đối thoại với tất cả những ai tin vào Thiên Chúa, hầu có thể xây dựng một thế giới công bằng và thấm đậm tình huynh đệ hơn. Xin Thiên Chúa chúc lành cho ba nước Armenia, Georgia và Azerbaijan, và xin Chúa dẫn dắt dân thánh của Ngài tại các quốc gia này. 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay9,947
  • Tháng hiện tại528,450
  • Tổng lượt truy cập69,588,324
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây