Tân hiển thánh Elisabeth Ba Ngôi giúp sống đức tin

Chủ nhật - 16/10/2016 04:12  1823
Bùi Chu, 16/10/2016 (gpbuichu.org) – Trong số 7 chân phước được Đức Giáo Hoàng Phanxicô phong hiển thánh vào sáng Chúa Nhật hôm nay tại Roma có một gương mặt tu sĩ dòng kín Carmel trẻ tuổi như thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đó là Elisabeth Ba Ngôi (1880-1906), gốc Dijon thuộc vùng Bourgogne của Pháp, qua đời ở tuổi 26.
 
Có mặt trong số 400 tín hữu thuộc Tổng Giáo phận Dijon trong dịp phong thánh này, nữ tu Claire Marie Ba Ngôi, Bề Trên hiện nay của Đan viện Carmel Dijon, nơi mà vị thánh tương lai Elisabeth đã từng sống đã trả lời phỏng vấn Radio Vatican Pháp ngữ trong khoảng 4 phút để đề cập đến niềm vui mừng của ngày hồng phúc đối với hội dòng vì có được một vị thánh mới và tin tưởng rằng thông điệp của ngài vẫn tiếp tục đánh động không chỉ các thành viên của đan viện nhưng cả các tín hữu trong nước Pháp cũng như trên toàn thế giới.
 
« Ngài thực sự giúp đỡ chúng tôi trong thường nhật và giúp chúng tôi đến với cái chính yếu trong ơn gọi của mình bằng cả con tim. Elisabeth rất yêu thích sự thinh lặng để lắng nghe tiếng Chúa. Ngài giúp chúng tôi tìm kiếm sự thinh lặng để sống kết hợp với Ba Ngôi cách nội tâm », Bề Trên Đan viện Carmel Dijon thổ lộ và cho rằng linh đạo này cũng cũng cần cho tất cả mọi người trong mọi nơi mọi lúc dù làm việc hay thư giãn để kết hợp với Chúa Ba Ngôi trong mình.
 
Ngài cũng chia sẻ thêm rằng « những câu nói đơn giản và hay của Elisabeth đánh động những người xa Giáo hội và cả những ai không tin Thiên Chúa » và nhắc lại câu cuối cùng của vị sắp được nâng lên hàng hiển thánh : « Tôi để lại đức tin của mình trước sự hiện diện của Thiên Chúa Tình Yêu ở trong những linh hồn của chúng ta ».
 
Khi được hỏi về cảm xúc đối với sự kiện phong thánh, vị Bề Trên dòng Carmel này trả lời là hằng mong mỏi ngày này, vì mỗi ngày nhận được rất nhiều thư tín từ khắp nơi gửi về Đan viện trong đó phần lớn đến từ Nam Mỹ như Brésil và Argentina hoặc của lục địa Á Châu như Hàn Quốc và Ấn Độ và cũng khẳng định rằng vị thánh tương lai Elisabeth được các tín hữu trên thế giới biết đến hơn là ở ngay tại Pháp.
 
Sau cùng vị Bề Trên này hy vọng rằng sau sự kiện phong thánh Elisabeth Ba Ngôi sẽ được tái khám phá tại Pháp và thông điệp của ngài sẽ được lan rộng vì « Ngài có thể giúp đỡ những ai khao khát Thiên Chúa, những ai khao khao khát đến với suối nguồn và cả những ai khao khát gặp gỡ Thiên Chúa để có được ý nghĩa trong cuộc sống của mình ».
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay18,204
  • Tháng hiện tại536,707
  • Tổng lượt truy cập69,596,581
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây