Đức Phanxicô ca ngợi các linh mục cao tuổi

Thứ ba - 18/10/2016 06:30  2898
Bùi Chu, 18/10/2016 (gpbuichu.org) – Trong thánh lễ cử hành sáng nay, thứ Ba, 18/10/2016 tại nhà nguyện của nhà khách thánh Martha, Đức Thánh Cha Phanxicô đã ca ngợi phẩm chất tín trung của các linh mục cao tuổi đã dâng hiến cả cuộc đời phục vụ Giáo hội cho dù cuối đời thường phải đối diện với sự cô đơn và bệnh tật.
 
Quảng diễn bài đọc I trong thứ thứ hai của thánh Phaolô Tông Đồ gửi cho Timôtê, Đức Thánh Cha liệt kê những khó khăn thử thách đủ loại mà vị đại Tông Đồ gặp phải trong khi rao giảng Tin mừng để ca ngợi người mục tử tín trung không chờ đợi một kết cục gì khác ngoài Đức Kitô : « Nếu họ đi trên con đường của Đức Giêsu thì Người sẽ gần gũi họ vào cuối đời, Đức Thánh Cha khẳng định.
 
Ngài chia sẻ tiếp : « Khi tôi thăm nhà hưu của các linh mục cao tuổi, tôi thấy nhiều vị can đảm này đã hiến dâng cuộc đời mình cho tín hữu. Và bây giờ họ ở đây với bệnh tật, liệt giường, ngồi trên xe lăn, nhưng người ta đều thấy ngay lập tức nụ cười của các ngài, vì các ngài cảm nhận được Thiên Chúa rất gần gũi với mình. Với đôi mắt ngời sáng các vị còn hỏi thăm : Giáo hội ra sao ? Giáo phận ra sao ? Những ơn gọi ra sao ? Cho đến cùng, bởi vì các ngài là những người cha, bởi vì các ngài đã hiến dâng cuộc đời cho những người khác ».
 
Đức Thánh Cha kết thúc phần chia sẻ bằng việc mời gọi cầu nguyện cho các linh mục đang sống phần còn lại của đời mình : « Chúng ta hãy cầu nguyện cho các mục tử đang sống cuối đời, đang chờ đợi Thiên Chúa đón về với Người. Hãy cầu nguyện để Thiên Chúa ban thêm cho các ngài sức mạnh, sự an ủi và sự bảo đảm rằng cho dù các ngài cảm thấy bệnh tật và đơn độc, Thiên Chúa vẫn ở với các ngài và gần gũi với các ngài ».
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,094
  • Tổng lượt truy cập69,586,968
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây