Đại hội Giới trẻ Inđônêsia: Men muối ướp đời

Thứ năm - 13/10/2016 04:27  1013
Bùi Chu, 13/10/2016 (gpbuichu.org) – Ngày Giới trẻ cấp toàn quốc quy tụ các bạn trẻ của toàn 37 giáo phận cùng với sự tham dự của cả các bạn trẻ Hồi giáo, Tin lành và một số khác đến từ nước láng giềng Malaisia đã diễn ra tại Manado, Inđônêsia từ ngày 04 đến 06 tháng Mười 2016 vừa qua, theo hãng tin Fides Pháp ngữ của Bộ Truyền Giáo cho hay.
 
Đánh giá sự kiện này, Đức Cha Pius Riana Prapdi, Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Giới trẻ trực thuộc Hội đồng Giám mục Inđônêsia cho biết đây là một điểm nhấn để trải nghiệm sự hiệp nhất trong sự đa dạng về văn hóa và đức tin mà Giáo hội địa phương được thừa hưởng tại quốc gia này : « Các bạn trẻ thuộc 37 giáo phận đã sống một khoảnh khắc đặc biệt và khi trở về nhà mình với căn tính bền vững của mình để dấn thân với tư cách 100% là Công Giáo và 100% là người Inđônêsia ».
 
Trong sứ điệp gửi các bạn trẻ vào cuối kỳ Đại hội, họ được khích lệ làm chứng cho đức tin tại môi trường sống cụ thể : « Chúng ta cảm thấy được mời gọi trở nên muối và ánh sáng cho thế gian. Lòng thương xót của Thiên Chúa đòi buộc chúng ta phải sống một đời sống Tin mừng trên nền tảng của sự tôn trọng phẩm giá nhân loại, sự bảo vệ môi trường sinh thái, và sự chọn lựa phục vụ người nghèo hèn, yếu thế và bị gạt ra lề xã hội ».
 
Về phần mình, một mặt các bạn trẻ Inđônêsia đoan thệ sẽ tận dụng những công nghệ hiện thời hiện đại để xây dựng một thế giới không biên giới với những giá trị phổ quát : « Chúng con nhận thấy rằng lời kêu gọi thực hiện những giá trị thiện hảo, sự thật, hoàn mỹ thôi thúc chúng con cũng như gia đình chúng con và toàn thể thế giới », mặt khác khước từ những hình thức bạo lực, bất dung thứ, buôn bán bộ phận con người, lạm dụng và những thứ hủy hoại gây nghiện để « có được hành vi trải nghiệm niềm vui đem Tin mừng vào lòng xã hội đa phức tại Inđônêsia của những người rao giảng vui tươi nhằm xây dựng tinh thần bao dung, hài hòa qua chứng ta của Tin mừng và Đức Kitô ».
 
Ngay từ bây giờ các bạn trẻ « cam kết trở nên những người thực hiện sự thay đổi chính trị xã hội trên mọi cấp độ để xây dựng một trật tự thế giới đầy công bằng và nhân bản », cổ võ cho sự đối thoại với những người khác, « không kỳ thị và trong tinh thần yêu thương đích thực ».
  
Trong số các tu sĩ có mặt, nữ tu Evelin Tivit thuộc dòng Phan Sinh Vô Nhiễm Nguyên Tội đến từ Malaisia hào hứng chia sẻ về những hiệu quả có được từ kỳ đại hội này đối với đối thoại liên tôn và nhất là quan hệ giữa Công Giáo và Hồi Giáo : « Tôi đã nhìn thấy những người Công Giáo và Hồi Giáo ở đây đều xúc động cả. Tôi đã học được sự hiệp nhất trong đa dạng qua một sự kiện được tập hợp bởi hồng ân cho tất cả chứ không chỉ cho những người Công Giáo ».
 
Tưởng cũng nhắc lại, Cây Thánh Giá được dùng trong kỳ Đại hội Giới trẻ Inđônêsia chính là tác phẩm của một nghệ nhân Hồi giáo thực hiện bằng chất liệu cây tre và song mây.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay17,296
  • Tháng hiện tại535,799
  • Tổng lượt truy cập69,595,673
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây