Chủ đề Ngày Quốc tế Truyền thông thứ 51

Thứ năm - 29/09/2016 12:59  1840
Bùi Chu, 29/09/2016 (gpbuichu.org) – « Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi » (Is 43,5) được Đức Thánh Cha chọn làm chủ đề cho Ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 51 trong năm 2017 tới đây, theo hãng tin Zenit Pháp ngữ của Tòa Thánh trích dẫn thông cáo Phòng Truyền thông Tòa Thánh công bố vào hôm nay, 29/09/2016 cho hay.
 
Theo lý giải của thông cáo, chủ đề này « là một lời mời gọi kể lại lịch sử của nhân loại và của những người nam cũng như nữ, trong sự kết hợp chặt chẽ với « tin vui » nhắc nhớ rằng Thiên Chúa không bao giờ lìa bỏ địa vị là Cha, trong mọi hoàn cảnh đối với từng người ».
 
Thông cáo cũng cho biết thêm rằng « học cách truyền thông trong niềm tin và hy vọng đối với lịch sử » nhằm đặc trị hai căn bệnh thời nay của truyền thông đó là sự đánh mất lương tâm và vòng xoáy của thất vọng ; nhất là quan điểm của các nhà lãnh đạo cũng như của người làm truyền thông thiếu xác thực so với thảm cảnh của những người nam hay những người nữ thời nay vì họ ở xa những nơi nghèo đói và thiếu thốn nhu cầu.
 
Thông cáo cũng cảnh báo rằng « khi truyền thông bị thái quá và biến thái sang kịch bản đôi khi sẽ trở nên một chiến lược thực sự vun đắp những nguy hiểm tức khắc cũng như những nỗi sợ hãi hù dọa ».
 
Chính trong những nghi nan ấy, người làm truyền thông xã hội được khích lệ bởi tiếng thì thầm: « Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi », thông cáo nêu bật chủ đề và lý giải tiếp, « Nơi Người Con mình, Thiên Chúa đã mang sự liên đới trong mọi hoàn cảnh nhân loại và đã mạc khải rằng chúng ta không đơn độc, vì chúng ta có một Người Cha không quên những con cái của mình ».
 
Thông cáo cũng nhấn mạnh rằng những ai kết hợp với Đức Kitô ngay cả bóng tối và sự chết cũng « trở thành nơi hiệp thông với Ánh Sáng và Sự Sống », vì chưng trong mọi biến cố ngang qua những thảm kịch, Thiên Chúa « đang viết lịch sử cứu độ ».
 
Cuối cùng, thông cáo kết luận : « Những kitô hữu chúng ta có một tin vui để kể vì chúng ta chiêm ngưỡng trong tin tưởng chân trời Nước Thiên Chúa ».
 
Được biết, nội dung sứ điệp của Ngày Quốc tế Truyền thông Xã hội thường được công bố hàng năm vào ngày 24 tháng Giêng nhằm lễ thánh Phanxicô de Sales, quan thầy giới ký giả.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay22,220
  • Tháng hiện tại540,723
  • Tổng lượt truy cập69,600,597
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây