ĐTC Phanxicô tiếp tổng thống Venezuela

Thứ ba - 25/10/2016 08:54  1762
Bùi Chu, 25/10/2016 (gpbuichu.org) – Hôm qua, 24/10/2016, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành cho vị tổng thống Venezuela, ngài Nicolás Maduro Moros buổi tiếp kiến riêng tại Vatican, theo hãng tin Zenit Pháp ngữ của Tòa Thánh cho hay.
 
Được biết, trọng tâm của cuộc gặp gỡ này là cuộc đối thoại vì thiện ích cho tất cả và đặc biệt là cho người nghèo.
 
Thông cáo của Tòa Thánh được công bố sau cuộc tiếp kiến riêng này cho hay Đức Thánh Cha bày tỏ tấm lòng của mình đối với thiện ích của tất cả người dân Venezuela và « mong muốn tiếp tục trao tặng sự đóng góp của mình cho đặc tính thể chế của đất nước cũng như bước trước có thể góp phần giải quyết những vấn đề mở rộng và tạo ra sự tin tưởng lớn nhất giữa các đảng phái ».
 
Đặc biệt, « ngài mời gọi can đảm thực hiện kênh đối thoại chân thành và xây dựng để làm nhẹ bớt những đau khổ của người dân và nhất là những người nghèo để thăng tiến một bầu khí canh tân trong sự kết hợp xã hội chặt chẽ cho phép nhìn về phía trước của Quốc Gia với niềm hy vọng », thông cáo nói thêm.
 
Cuộc gặp gỡ này diễn ra trong bối cảnh quan ngại về cuộc khủng hoảng chính trị, xã hội và kinh tế vốn tác động trực tiếp vào đời sống hàng ngày của dân chúng tại Venezuela.
 
Việc tổng thống Maduro vượt Thái Bình Dương để tiếp kiến Đức Thánh Cha Phanxicô được giới quan sát tại Roma cho là can đảm.
 
Trên hết đây cũng là một bất ngờ sau khi có tin đồn rất có thể đã xảy ra về việc Đức Thánh Cha phái một vị đại diện đến Venezuela để tiếp tục làm dịu bớt.
 
Tưởng cũng nhắc lại trước đó, Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin, từng là Sứ Thần Tòa Thánh tại Venezuela đã bày tỏ thiện chí đóng vai trò trung gian của Tòa Thánh để tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia vùng Nam Mỹ này.
 
Tạ Ân Ban  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay51,439
  • Tháng hiện tại170,926
  • Tổng lượt truy cập71,537,272
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây