Cần cảnh giác với bả quyền lực và giầu sang

Thứ tư - 09/11/2016 02:58  1974
Hãy cảnh giác chống lại việc theo đuổi quyền lực và giàu sang
Pope: Be on guard against pursuit of power and wealth
2016-11-08 Vatican Radio
 
Chúng ta không thể phụng sự Thiên Chúa cách tốt lành nếu chúng ta đói khát quyền lực và sự giàu sang. Đó chính là thông điệp mà ĐTC Phanxicô muốn gửi gắm đến tất cả mọi người trong bài giảng lễ sáng thứ Hai hàng tuần tại nguyện đường thánh Mát-ta.
 
ĐTC bắt đầu bài giảng lễ rằng, nếu chúng ta muốn là đầy tớ tốt lành và trung thành của Thiên Chúa, thì chúng ta phải cảnh giác với sự bất trung và khát vọng theo đuổi quyền lực. Ngài quảng diễn, nhưng làm thế nào để chúng ta có thể nhìn thấy hay nghe thấy điều mình nói, thậm chí ngay tại nơi mình ở rằng, “Liệu tôi phải chịu trách nhiệm ở đây (chính nơi này) không?” Chúa Giê-su đã dạy chúng ta rằng, các nhà lãnh đạo phải là những người phục vụ người khác, và nếu chúng ta muốn làm người đầu, thì chúng ta phải trở thành tôi tớ của mọi người. ĐTC còn nhấn mạnh rằng, chính Chúa Giê-su đã đảo lộn các giá trị của trần gian này. Điều này cho thấy rằng, việc tìm kiếm quyền lực là một trở ngại để trở thành tôi tớ Thiên Chúa.
 
Ngài diễn giải tiếp, trở ngại thứ đến là tính bất trung mà chúng ta có thể tìm thấy ngay trong đời sống của cộng đoàn Hội Thánh. Chúa Giê-su dạy rằng, chúng ta không thể làm tôi hai chủ - Thiên Chúa và tiền bạc. Do vậy, chúng ta phải lựa chọn để phục vụ Thiên Chúa hay thần ma-mon.
 
Những trở ngại bất trung và khát vọng theo đuổi quyền lực cướp mất sự bình an nơi tâm hồn và làm cho chúng ta phải lo lắng, nó giống như một thứ “bệnh ghẻ” trong tâm hồn chúng ta vậy! Do vậy, chúng ta luôn phải sống trong tình trạng căng thẳng vì luôn quan tâm đến dáng vẻ bề ngoài và những ham muốn trần tục với sự giàu sang và uy danh. ĐTC nhấn mạnh, chúng ta không thể phụng sự Thiên Chúa bằng con đường này được, vì vậy chúng ta cần phải cầu xin cho mình thoát khỏi những trở ngại này hầu có thể tìm thấy sự thanh thản nơi tâm trí mình.
 
Nhờ đó, chúng ta không còn phải là nô lệ, nhưng là con cái Thiên Chúa, và khi chúng ta phụng sự Ngài cách tự do, chúng ta sẽ cảm thấy được bình an nội tâm. Chúng ta sẽ nghe được tiếng Chúa gọi “Hãy đến đây, hỡi đầy tớ trung tín và tốt lành!”. Tất cả chúng ta đều muốn là những đầy tớ trung tín của Thiên Chúa, nhưng tự mình chúng ta không thể làm gì được mà phải cầu xin Thiên Chúa trợ lực để chúng ta có thể thắng vượt những trở ngại và để phụng sự Ngài cách tự do với sự bình an nơi tâm hồn.
 
ĐTC kết lại, chúng ta phải luôn nhắc nhớ mình rằng, chúng ta là đầy tớ vô dụng, không thể làm được bất cứ điều gì, mà cần phải có ơn Chúa giúp. Chúng ta phải luôn cầu xin Thiên Chúa soi trí mở lòng mình để Chúa Thánh Thần đến cư ngụ hầu loại bỏ những vướng bận nơi tâm hồn và biến đổi chúng ta trở nên con cái Thiên Chúa.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay49,884
  • Tháng hiện tại710,477
  • Tổng lượt truy cập70,738,234
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây