Trung Quốc: Thánh nhạc, khí cụ truyền giáo

Thứ hai - 31/10/2016 10:42  2294
Bùi Chu, 31/10/2016 (gpbuichu.org) – Trong khuôn khổ Năm Thánh Lòng Thương xót, các ca đoàn cấp giáo phận cũng như giáo xứ và còn có cả các giám mục, linh mục, nữ tu, giáo dân cũng như chuyên viên thánh nhạc của 18 giáo phận tại Trung Quốc lục địa và Hồng Kông đã tham gia kỳ lễ hội thánh ca và phụng vụ được tổ chức tại giáo phận Cang Chu từ ngày 25 đến 27 tháng Mười 2016 vừa qua với chủ đề " Tham dự, hiệp lễ và cầu nguyện", theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo cho hay.
 
Chương trình nghị sự trải dài trong suốt kỳ lễ hội bao gồm các buổi cử hành phụng vụ, hòa nhạc, diễn thuyết và hội thảo bàn tròn.  
 
Đặc biệt, trong thánh lễ bế mạc, Đức Cha Zhang Yin Lin, Giám mục giáo phận An Dương đã khích lệ các tham dự viên tận dụng thánh nhạc như một « khí cụ tuyệt vời cho Phúc Âm hóa ».
 
Theo cha Jia Wen Liang, thành viên Ban Tổ chức và cũng là chuyên viên thánh nhạc, “rất đông người dân Trung Quốc vào nhà thờ để nghe thánh ca và sau đó xin theo đạo ». Ngài cũng cho thấy mối quan hệ giữa thánh nhạc và phụng vụ, vì một mặt thánh nhạc không những giúp cho buổi cử hành phụng vụ thêm sinh động nhưng mặt khác phụng vụ cũng tạo cơ hội cho thánh nhạc có được chỗ đứng tốt và làm cho ngày càng phát triển.
 
Từng du học ở Roma về chuyên ngành thánh nhạc, trong vòng 26 năm trong thiên chức linh mục, cha đã nhiều khóa thánh nhạc trong phụng vụ cho khoảng 3000 người theo học. Ngài cũng cho rằng thánh nhạc là khí tốt để truyền giáo nên nhiều nhà thờ chính tòa và giáo xứ đã mua những đàn ống cỡ lớn từ ngoại quốc. Vì vậy, cha cho biết thêm các ca đoàn và ca trưởng đan lan rộng nên cần được hướng dẫn cho đúng với phụng vụ và còn phục vụ cả công cuộc truyền giáo.
 
Tạ Ân Ban 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay36,259
  • Tháng hiện tại924,723
  • Tổng lượt truy cập70,952,480
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây