ĐTC kêu gọi cầu nguyện cho Irak và Mosul

Chủ nhật - 23/10/2016 08:29  1785

Bùi Chu, 23/10/2016 (gpbuichu.org) – Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 30 Thường Niên với khoảng 50.000 khách hành hương tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi mọi người cầu nguyện cho đất nước Irak và đặc biệt cho thành phố Mosul, theo bản tin Radio Vatican Pháp ngữ cho hay.

 

Theo đó, Đức Thánh Cha giãy bày nỗi lòng của mình trước những tang thương mà người dân nơi đây phải gánh chịu : « Trong những giờ thảm trạng này, tôi gần gũi với tất cả nhân dân Irak, đặc biệt là với người dân tại thành phố Mosul. Tâm hồn chúng ta bị đảo lộn bởi những hành động bạo lực tàn nhẫn mắc phạm đã quá lâu chống lại thường dân vô tội là những người Hồi giáo, Kitô hữu, hay những người thuộc sắc tộc khác hoặc tôn giáo khác. Tôi thực sự chết lặng bởi hung tin giết người máu lạnh đối với quá nhiều người con của mảnh đất thân yêu này, trong đó còn có nhiều trẻ em. Sự tàn ác này làm chúng ta rơi lệ không thể nói nên lời. Những lời của liên đới cộng thêm bảo đảm với tâm trí cầu nguyện của tôi ngõ hầu Irak vốn đã bị đụng phải quá đau thương được mạnh mẽ và bền vững trong niềm hy vọng tiến về một tương lai an toàn, hòa giải và hòa bình. Để được như vậy, tôi đề nghị tất cả mọi người kết hợp trong lời cầu nguyện của tôi ».

 

Hiên nay, với sự trợ giúp của liên quân quốc tế, quân đội Irak đang mở chiến dịch giải phóng Mosul bị Nhà nước tự xưng Hồi giáo chiếm đóng kể từ tháng Sáu 2014. Thành phố lớn thứ hai tại Irak đang có khoảng 1,5 triệu người đang sống nơi đây trong nỗi lo bị kẹt giữa hai làn đạn và rất dễ bị IS sử dụng như lá chắn sống.

 

Trong khi đó, theo nguồn tin quốc gia Irak được kênh CNN của Hoa Kỳ trích dẫn hơn 284 thường dân trong đó có cả trẻ em bị quân IS hành quyết bằng súng trong khoảng thời gian giữa hai ngày 20 và 21 tháng Mười và xác của họ sau đó bị ném xuống một hố chung.

 

Tạ Ân Ban


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay14,725
  • Tháng hiện tại533,228
  • Tổng lượt truy cập69,593,102
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây