Đừng là ‘mafia’, nhưng sống trong ánh sáng đức tin

Thứ ba - 20/09/2016 10:12  875
Pope: Don't be a 'mafioso' but live in the light of faith

2016-09-19 Vatican Radio
 
Đừng ghen tị với những người giàu có, quyền lực hay âm mưu chống lại người thân cận, nhưng hãy nuôi dưỡng ánh sáng đức tin trong cuộc đời của mình. Đó chính là thông điệp của ĐTC trong Thánh lễ sáng thứ Hai vừa rồi tại nguyện đường thánh Mát-ta.
 
Suy niệm Tin Mừng theo thánh Luca, ĐTC đã diễn giải về những cách thức mà chúng ta che giấu ánh sáng đức tin: như ghen tị và ẩu đả nhau, những âm mưu hiểm độc chống lại những nước láng giềng, hay chỉ đơn thuần là những điều tốt chúng ta có thể làm hôm nay, nhưng lại để nó trôi qua. 
 
ĐTC quảng diễn, ánh sáng của đức tin là một quà tặng mà mỗi người chúng ta đã lãnh nhận từ Thiên Chúa trong ngày chịu phép Thánh Tẩy. Bí tích Rửa Tội được gọi là ‘ánh sáng’ trong những thế kỷ đầu của Kitô giáo, một thuật ngữ vẫn còn được sử dụng trong một số Giáo hội Đông Phương ngày nay.
 
Ngài diễn giải tiếp, giống như việc Chúa Giê-su đã cảnh báo đám đông không phải để che giấu ánh sáng, còn nếu chúng ta che giấu ánh sáng đó là chúng ta trở thành những Ki-tô hữu thờ ơ lãnh đạm. Chúng ta đang có nguy cơ che giấu ánh sáng khi trì hoãn việc bác ái của mình mà chúng ta được mời gọi cung cấp những nhu cầu cần thiết cho các nước láng giềng. Đừng bao giờ để điều tốt có thể làm hôm nay đến ngày mai, bởi vì đó là một hình thức bất công, và chúng ta không thể đặt ‘điều tốt lành’ trong tủ lạnh được.
 
ĐTC cảnh báo những quốc gia có âm mưu chống lại các nước láng giềng. Ngài nói, bất cứ ai có âm mưu chống lại những nước láng giềng và lợi dụng niềm tin của họ thì đều là ‘mafia’. Bóng tối của ‘mafia’ sẽ phải đưa ra ánh sáng của đức tin.
 
Kết lại, ĐTC nói, chúng ta không nên ghen tị với những người quyền thế, thành công hay bạo lực, vì Thiên Chúa ghét bỏ những người tàn ác và mời gọi người công chính làm bạn của Người.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay57,160
  • Tháng hiện tại918,695
  • Tổng lượt truy cập69,978,569
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây