ĐHY Onaiyekan - Đừng “đói nghèo tinh thần”

Thứ ba - 02/02/2016 12:28  924
2016-01-29 Vatican Radio
 
Thứ Sáu (29/01), ĐHY John Onaiyekan TGM giáo phận Abuja – Nigeria quảng diễn rằng: thật là nhầm lẫn khi“để tinh thần đói nghèo” tại Đại hội Thánh Thể quốc tế, hiện tại đang diễn ra tại Cebu, Philippines.
 
ĐHY đã quảng diễn chủ đề “Thánh Thể và đối thoại với người nghèo và người đau khổ”. Ngài nói “Đói nghèo có thể có rất nhiều nghĩa”. Thực tế thì trong Giáo hội đói nghèo có thể là một nhân đức. Chúng ta biết đến những lời khuyên của Tin Mừng: khiết tịnh, khó nghèo, và vâng phục. Thế giới đói nghèo tự nó có thể là tích cực. Ngài cho biết, tuy nhiên có một loại đói nghèo khác – “nghèo đói lòng thương xót” – mà nó không thể được chấp nhận. ĐHY nói “đói nghèo vật chất sẽ chấm dứt khi lòng thương xót xuất hiện, đói nghèo vật chất là do bị tước đoạt những thứ thiết yếu trong đời sống, và có nhiều người trên thế giới trong thời đại chúng ta đang chịu cảnh thiệt thòi này, và đó là một loại đói nghèo. Ngài nói tiếp “Chúng ta không thể tinh thần hóa đói nghèo như thể nó là một nhân đức”, ngài nói tiếp “Điều đó có thể không bao giờ là một nhân đức”.
 
Trong bài diễn văn của mình tại Đại hội Thánh Thể quốc tế, ĐHY còn diễn giải về ý nghĩa của Thánh giá đối với các Ki-tô hữu. Ngài nói “Khi Chúa Giê-su chịu chết trên thập giá, điều gì đã xảy ra khi biểu tượng của cái chết nhục nhã đã trở thành một biểu tượng vĩ đại của niềm hy vọng và vinh quang của Đức Ki-tô trong cuộc tử nạn vinh quang của Ngài”. ĐHY dẫn đến những chiến dịch khủng bố của nhà nước Hồi giáo tự xưng chống lại người Ki-tô giáo và các tôn giáo nhỏ lẻ khác tại nhiều quốc gia ở Trung Đông và Bắc Phi đang diễn ra.
 
“Ngày nay, chúng ta được nghe biết những tên khủng bố Hồi giáo đóng đinh các Ki-tô hữu như một hình khổ mà họ phải chịu nỗi đau thương và sỉ nhục lớn nhất”. Ngài quảng diễn tiếp “Nhưng thập giá vẫn còn là biểu tượng của vinh quang của Đức Giê-su Ki-tô”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,095,134
  • Tổng lượt truy cập71,122,891
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây