Thiên Chúa không dửng dưng

Thứ tư - 27/01/2016 14:37  1007
2016-01-27 Vatican Radio
 
Thứ Tư (27/01), ĐTC Phanxicô đã quảng diễn về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa trong lịch sử cũng như trong đời sống thường ngày của chúng ta.
 
Trong Buổi Tiếp kiến chung hàng tuần, ĐTC chỉ ra rằng: Xưa kia Thiên Chúa đã luôn đồng hành cùng dân Israel thế nào, thì nay Ngài cũng đang tiếp tục hoạt động trong thời đại của chúng ta như vậy!
 
ĐTC dẫn chứng trong lịch sử dân tộc Israel, đặc biệt việc Thiên Chúa đồng hành với ông Giuse và anh em ông như một bằng chứng hòa giải và ân sủng mà Thiên Chúa đã ban cho gia đình ông. Do đó, Năm Thánh Lòng Thương Xót chính là một cơ hội tốt để các thành viên trong mỗi gia đình làm hòa lại với nhau.
 
Việc ông Mô-sê đã dẫn dân Israel thoát khỏi cảnh nô lệ bên Ai-Cập chỉ ra rằng “Lòng Thương Xót của Thiên Chúa không hề dửng dưng trước nỗi đau của những người bị áp bức, tiếng kêu khóc của những người đang chịu cảnh bạo lực, chịu cảnh tù đày, chết chóc”. Khổ đau là một thực tại ở mọi thời, một thực tại có thể làm cho chúng ta cảm thấy bất lực và cám dỗ chúng ta đi đến chỗ thờ ơ lãnh đạm. Nhưng ĐTC quả quyết rằng “Thiên Chúa không hề dửng dưng, Ngài không bao giờ quay mặt đi đối với nỗi đau khổ của nhân loại”. Thiên Chúa của Lòng thương xót luôn lắng nghe tiếng kêu gào thảm thiết của những người nghèo hèn và Ngài sẽ can thiệp vào cuộc đời họ để cứu vớt họ, đặc biệt Ngài sẽ “biến đổi cõi lòng con người để họ có thể lắng nghe được tiếng than khóc của những người anh em mình đang khổ đau, cũng như nỗ lực bênh vực những người anh em đồng loại đang bị áp bức bóc lột”.
 
Như xưa ông Mô-sê là dụng cụ của Thiên Chúa đã dẫn dân Israel thoát khỏi ách nô lệ, thì nay chúng ta cũng vậy, chúng ta cũng sẽ là những người trung gian lòng thương xót của Thiên Chúa. ĐTC nói: “Có rất nhiều điều tốt lành mà chúng ta có thể làm cho anh em mình!”
 
Quay trở lại với lịch sử dân Israel, ĐTC diễn giải việc Thiên Chúa đã ký kết với dân tộc Israel một Giao ước, tạo ra một mối liên hệ đặc biệt với họ. Mối liên hệ đặc biệt này được trở nên trọn vẹn nhờ Máu của Đức Ki-tô “hủy bỏ tất cả tội lỗi chúng ta nhờ lòng vị tha, và làm cho chúng ta trở nên con cái đích thực của Thiên Chúa”.
 
Trong Buổi Tiếp kiến chung hôm nay, ĐTC còn hướng đến thánh Tô-ma A-qui-nô sẽ được Giáo hội mừng kính vào ngày mai (28/01). Ngài là linh mục Dòng Đa-minh và là tiến sỹ Hội thánh. ĐTC đã cầu nguyện cùng ngài cho các bạn trẻ, đặc biệt là giới học thức Công giáo.
 
ĐTC tóm lại bài diễn văn với niềm hy vọng rằng trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, chúng ta cũng phải cộng tác với Thiên Chúa trong việc làm cho công trình lòng thương xót nên hoàn hảo, vì chính Thiên Chúa đã biểu lộ Lòng Thương Xót của Ngài cho chúng ta. 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay43,525
  • Tháng hiện tại704,118
  • Tổng lượt truy cập70,731,875
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây