Lòng thương xót và sứ mệnh

Thứ ba - 02/02/2016 12:31  875
2016-01-30 Vatican Radio
 
Trong buổi tiếp kiến hàng tháng đầu tiên của Năm Lòng Thương Xót, ĐTC đã quảng diễn về mối liên hệ chặt chẽ giữa lòng thương xót và sứ mệnh.
 
Ngài nhắc lại những lời của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II - vị tiền nhiệm của ngài  “đã nhắc nhở chúng ta rằng Giáo hội chỉ sống một đời sống đích thực khi Giáo hội công bố lòng thương xót và dẫn mọi người tới nguồn ơn thương xót”. ĐTC Phanxicô quảng diễn tiếp: Với vai trò là Ki-tô hữu, chúng ta “được mời gọi trở nên những nhà truyền giảng Tin Mừng”.
 
 Một cách tự nhiên, chỉ khi chúng ta tìm kiếm để sẻ chia với những người khác những phút giây đẹp đẽ của cuộc đời thì chúng ta cũng được mời gọi để sẻ chia niềm vui gặp gỡ Đức Giê-su Ki-tô. Gặp gỡ Đức Ki-tô là để trải nghiệm tình yêu của Ngài, và nhờ mối tình này biến đổi chúng ta và buộc chúng ta phải chia sẻ với những người khác nữa.
 
ĐTC nhấn mạnh rằng mọi Ki-tô hữu là “cánh tay nối dài của Đức Ki-tô” và lòng thương xót chúng ta nhận được từ Chúa Cha không đơn thuần chỉ sinh ích cho bản thân mình, nhưng để sinh ích cho tha nhân qua việc biến đổi chúng ta thành những dụng cụ, những nhà truyền giáo của lòng thương xót.
 
Chúng ta đừng bao giờ ngưng kín múc Lòng Thương Xót từ Thiên Chúa, vì lúc chúng ta yếu đuối thì Ngài sẽ luôn ở kề bên chúng ta và làm cho chúng ta nên mạnh mẽ và làm cho chúng ta sống vững vàng hơn với niềm tin của mình.
 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại893,824
  • Tổng lượt truy cập70,921,581
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây