Tù nhân có thể trở thành ngôn sứ giữa xã hội

Thứ sáu - 19/02/2016 18:44  928
Pope Francis: 'prisoners can become prophets in society'
2016-02-17 Vatican Radio

Vào ngày cuối cùng trong chuyến tông du tới Mễ Tây Cơ, ĐTC Phanxicô đã tới thăm thành phố phía bắc Ciudad Juárez gần với biên giới nước Mỹ.

Điểm dừng đầu tiên tại Juárez là trại cải tạo CeReSo số 3. Gặp gỡ với hơn 700 tù nhân, ĐTC nói rằng ngài không muốn rời đất nước này mà chưa gặp gỡ được họ trong Năm Lòng Thương Xót. ĐTC đã được tiếp đón nồng nhiệt tại Ciudad Juárez với bài hát nổi tiếng ‘Cielito Lindo’ của người dân ở đây. Cách đây không lâu, nơi đây được gán cho cái tên ‘thủ phủ giết người của thế giới’. Nhà tù Cereso số 3 – Trung tâm cải tạo xã hội tại Ciudad Juárez có thể chứa được khoảng 3.000 tù nhân.

Sau khi gặp gỡ nhà chức trách của nhà tù, ĐTC đã đến thăm một ngôi nguyện đường nhỏ màu trắng trong khu vực nhà tù, phía trước là những ngọn núi hoang sơ. Tại nguyện đường, ĐTC đã cầu nguyện cho các tù nhân nơi đây hãy hướng nhìn lên hình ảnh Chúa chịu nạn trên cao – biểu tượng tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại. Buổi cầu nguyện đã được chuyển đến các nhà tù trên khắp cả nước qua Ti-vi nên mọi tù nhân đều có thể theo dõi những hình ảnh ý nghĩa này. Và sau đó một nhóm các tù nhân đã cùng nhau nhảy điệu tăng-gô để mừng ĐTC mà họ đã tập luyện trong nhiều tháng. Trong khi khoảng 700 tù nhân khác, trong số họ có cả phụ nữ đứng cổ vũ.

Bỗng một người phụ nữ trong số họ không ghìm được cảm xúc đã thốt lên lòng thương xót và niềm hy vọng mà ĐTC đem đến cho họ, ngài đã cảm được nỗi đau, sự tổn thương nơi họ. Chị nói lời cảm ơn ĐTC đã đến với những tù nhân ở đây và mang đến một thông điệp niềm hy vọng cho họ. Cơ hội được gặp gỡ ĐTC thật quý đối với họ. Tất cả những người ở đây dường như rất bình tĩnh, một số người còn biểu lộ niềm vui với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Tất cả nhóm Cereso cùng nhảy bài ‘Besame mucho’. Sau đó, những tù nhân nam cùng nhau nhảy tăng-gô để chào đón ĐTC, và họ đã gửi tặng ngài một cây Thánh giá mà họ đã làm bằng gỗ.

Sau đó ĐTC đã quảng diễn trước đám đông tù nhân đang quy tụ bên ngài: Không có nơi nào ngoài tầm với của Lòng thương xót, không có nơi nào hay con người nào mà Lòng thương xót không chạm tới được.

ĐTC khẳng định Lòng thương xót có thể thay đổi mọi thứ. Chúng ta biết rằng mình không thể quay ngược lại thời gian, nhưng tôi muốn gặp gỡ anh chị em ở đây trong Năm Lòng Thương Xót, vì qua đó anh chị em có thể viết lên một trang sử mới tiến về phía trước. Ngài khẳng định người đã chịu nỗi đau lớn nhất – đã từng trải nơi ngục tù có thể trở thành một ngôn sứ giữa cộng đồng nhân loại.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay52,573
  • Tháng hiện tại994,790
  • Tổng lượt truy cập71,022,547
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây