Giàu sang và quyền lực phải phục vụ công ích

Thứ năm - 25/02/2016 08:31  969
Pope Francis: wealth and power must serve common good

2016-02-24 Vatican Radio

Trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư vừa rồi, ĐTC Phanxicô đã chỉ ra hướng đi đúng đắn cho niềm tin Ki-tô giáo hướng đến những điều tốt lành trên thế gian, ngài nói rằng họ chỉ phục vụ lợi ích chung nếu sử dụng chúng phù hợp với những đòi hỏi của tính công bằng, quảng đại và lòng xót thương, ngược lại họ sẽ trở thành một nguồn tham nhũng và chết chóc nếu sử dụng của cải cách ích kỉ và kiêu căng.
  
ĐTC tiếp tục bàn luận về Kinh Thánh trích trình thuật ông Na-bót – một người bị kết án tử cách bất công, nhờ thế mà vua A-kháp mới có thể chiếm đoạt được tài sản của ông. Trái ngược với sự công bằng, quảng đại và long xót thương, ĐTC đề cập đến nhóm đầy quyền lực và xảo quyệt mà thánh Ambrozio thành Milan – vị giám mục vĩ đại ở thế kỷ thứ tư và là tiến sỹ của Giáo hội đã nói đến trong trình thuật sách các vua quyển 1 đoạn 21, đặc biệt gắn với bài đọc mùa chay rất phù hợp và hữu ích. ĐTC quảng diễn “Đây không chỉ là chuyện ở đời trước, nhưng nó cũng chính là chuyện diễn ra ở thời đại chúng ta ngày nay, chẳng hạn câu chuyện của một người giầu có kia bóc lột người nghèo để hưởng lợi về mình. Chuyện buôn bán người, bóc lột sức lao động nô lệ, bắt ép người nghèo làm việc quá sức lực với đồng lương ít ỏi để làm giầu cho mình; chuyện về những chính trị gia tham nhũng ngày càng muốn thu vén lợi lộc nhiều hơn. Vì những lý do trên, điều này giúp chúng ta như đọc lại từ sách của thánh Ambrozio về ông Na-bót – vì đây là một cuốn sách nói về những biến cố hiện tại”.  
 
ĐTC Phanxicô tiếp tục quảng diễn rằng Chúa Giê-su dạy chúng ta hãy diễn tả tính cao thượng của mình không phải bằng sự áp bức bóc lột, nhưng bằng việc khiêm tốn phục vụ người khác. “Cũng như Thiên Chúa đã gửi ngôn sứ Êlia tới kêu gọi vua A-kháp ăn năn sám hối như thế nào, thì Ngài cũng đã gửi Con Một duy nhất của mình để biểu lộ sức mạnh lòng thương xót hầu chiến thắng trên tội lỗi và bất công”.

ĐTC tóm lại bài diễn thuyết với lời mời gọi trong Năm Lòng thương xót này, chúng ta hãy kêu cầu cùng Thiên Chúa đến gần với những người tội lỗi, hầu biểu lộ cho chúng ta Lòng thương xót của Ngài, và bù đắp lại những bất công trong thế gian bằng sức mạnh ân sủng và lòng vị tha của Ngài.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,307
  • Tổng lượt truy cập69,938,181
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây