Phép rửa trong Chúa Thánh Thần

Thứ bảy - 09/12/2023 03:20  230
Suy niệm Chúa Nhật II Mùa Vọng
(Mc 1,1-8)

second sunday advent prepare the way 1Cuộc đời của Gioan Tẩy Giả được thúc đẩy bởi một khát khao cháy bỏng là giới thiệu Đức Giêsu và vương quốc sắp đến của Ngài cho người khác. Gioan Tẩy Giả là ai và ý nghĩa sứ điệp của ngài đối với cuộc sống của chúng ta là gì?

Kinh thánh cho chúng ta biết rằng Gioan đã được tràn đầy Chúa Thánh Thần ngay từ khi còn trong lòng mẹ (Lc 1,15.41) bởi chính Đức Kitô, Đấng mà Đức Maria vừa thụ thai bởi Chúa Thánh Thần. Khi Đức Maria đến thăm người chị họ là bà Elizabeth, Gioan đã được tràn đầy Chúa Thánh Thần và nhảy mừng trong lòng bà (Lc 1,41).

Ngọn lửa Thánh Thần đã được đốt lên trong tâm hồn Gioan và biến ông thành người tiền hô cho Đấng Mêsia sắp đến. Chúa Thánh Thần đã dẫn Gioan vào hoang địa trước khi ông thi hành sứ mạng. Hoang địa là nơi Gioan đã được lớn lên trong Lời Chúa và được tôi luyện để chuẩn bị cho sứ mạng tiên tri của mình. Trang phục của Gioan gợi nhớ đến trang phục của tiên tri Êlia trong sách các Vua (x. 2V 1,8).

Được mời gọi lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa

Khi Gioan bắt đầu loan báo lời của Thiên Chúa cho dân Israel, ông đã phá vỡ sự im lặng mang tính tiên tri suốt nhiều thế kỷ trước. Sứ điệp của ông tương tự như sứ điệp của các ngôn sứ trong Cựu Ước, các ngôn sứ đã khiển trách dân Chúa vì sự bất trung và cố gắng đánh thức sự ăn năn thống hối trong tâm hồn họ. Chứng kiến biết bao người thờ ơ với ý muốn của Thiên Chúa, sứ mạng của Gioan là thức tỉnh sự quan tâm chú ý, biến đổi tâm hồn tự mãn và khơi dậy những ý hướng tốt lành để họ có thể nhận ra và nghênh đón Chúa Kitô khi Ngài đến. Bạn có háo hức muốn nghe Lời của Chúa và để Lời đó, nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần, biến đổi bạn không?

Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng Gioan Tẩy Giả còn hơn cả một vị tiên tri (Lc 7,26). Gioan là tiếng nói của Đấng An Ủi sắp đến (Ga 1,23; Is 40,1-3). Ngài cũng là người đã hoàn tất những lời tiên tri được khởi sự từ tiên tri Êlia (Mt 11,13-14). Điều mà các nhà ngôn sứ khát khao tìm kiếm và các thiên sứ mong mỏi được thấy, giờ đây đã hoàn thành khi Gioan chuẩn bị sẵn sàng cho sự xuất hiện của Đấng Mêsia, Người Con được Thiên Chúa xức dầu, là Đức Giêsu Kitô. Với Gioan Tẩy Giả, Chúa Thánh Thần đã bắt đầu phục hồi “vẻ đẹp thần linh” cho loài người, báo trước về những gì sẽ đạt được trong và qua Chúa Giêsu.

Hãy để Chúa Thánh Thần thanh tẩy và biến đổi tâm hồn và tâm trí bạn

Phép rửa của Gioan Tẩy Giả nhằm giúp ăn năn, từ bỏ tội lỗi và sống một đời sống mới theo Lời của Thiên Chúa. Phép rửa của chúng ta trong Đức Giêsu bằng nước và Thánh Thần nhằm tái sinh chúng ta và dẫn đưa chúng ta vào vương quốc của Thiên Chúa với tư cách là những người con yêu quý của Ngài (Ga 3,5). Chúa Giêsu đến để thanh tẩy mỗi người chúng ta trong Chúa Thánh Thần, nhờ đó chúng ta có thể bước đi trong chân lý và sự thánh thiện của Ngài, đồng thời lan toả niềm vui Tin Mừng cho tất cả những người chúng ta gặp gỡ. Lời Chúa có sức biến đổi và đổi mới cuộc đời chúng ta để chúng ta có thể trở thành ánh sáng soi đường cho người khác đến với Chúa Giêsu Kitô. Giống như thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta cũng được mời gọi làm chứng cho ánh sáng và sự thật của Chúa Kitô. Bạn có dẫn người khác đến với Chúa Giêsu Kitô qua cách sống, cách ứng xử và lời ăn tiếng nói của bạn không?

Lạy Chúa, xin cho ánh sáng của Chúa bừng lên trong tâm hồn con để con cảm nghiệm được niềm vui và sự tự do trong vương quốc của Chúa. Xin cũng đổ đầy Thánh Thần của Chúa trong tâm hồn con và thêm sức mạnh để con làm chứng cho chân lý của Tin Mừng và dẫn đưa mọi người đến với Chúa.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: www.dailyscripture.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm468
  • Hôm nay70,516
  • Tháng hiện tại190,003
  • Tổng lượt truy cập71,556,349
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây