Học viện Mân Côi mừng bổn mạng

Thứ sáu - 30/12/2016 15:05  3343
Vào lúc 5h30 phút chiều ngày 29.12.2016, tại Nhà Nguyện Hội Dòng Mân Côi đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn mừng kính Đức Trinh nữ Maria, với tước hiệu Mẹ Thiên Chúa, cũng là Bổn mạng của Đoàn Học Viện Mân Côi Hòa Bình.
 
Ngay từ sớm, các thành viên Học viện toàn Dòng đã sum họp về Nhà Mẹ để cùng gặp gỡ, chia sẻ cho nhau những buồn vui cuộc sống, cùng nhau tĩnh tâm cầu nguyện, nhất là tổng kết lại một năm đã qua và đưa ra định hướng dấn thân, phục vụ cho một năm sắp tới.

 
 
Thánh lễ Tạ ơn được Cha Đặc trách các Dòng tu Giuse Lê Văn Sở chủ tế và quý Cha giáo đồng tế. Vì tình thương mến, quý Cha đã hiện diện chia sẻ niềm vui trong ngày chị em Học viện Mân Côi mừng Bổn mạng.
 
Chia sẻ sứ điệp Lời Chúa, Cha giáo Vinh sơn Mai Văn Kính đã khéo léo dẫn dắt và giúp mọi người nối kết tâm tình vui mừng của những Mục đồng Bêlem năm xưa với niềm hân hoan tạ ơn trong ngày mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Cha đã định hướng và giúp các nữ tu học viên tìm ra chìa khóa để giải đáp câu hỏi: “Làm thế nào để kín múc được niềm vui từ chính Chúa”. Ngài tha thiết mời gọi hãy luôn biết đặt bước chân của mình vào bước chân của các Mục đồng và của chính Đức Maria, để từ đó, mỗi người sẽ tìm gặp được chính Chúa là suối nguồn của hạnh phúc và bình an như các Mục đồng và Đức Maria năm xưa.

 
 
Sau tâm tình tri ân của người đại diện thay lời cho Đoàn Học viện dâng lên quý Cha, Sơ Tổng phụ trách và toàn thể Hội Dòng, quý Cha đã ở lại chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc ấm áp tình gia đình.

 
 
Niềm vui được tiếp tục nối dài và diễn tả qua các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”.  Các tiết mục văn nghệ tuy đơn sơ, nhưng đã đem lại cho mọi người một niềm vui thánh thiện, với những nụ cười rạng rỡ trên từng khuôn mặt. Chủ đề trung tâm và xuyên suốt của buổi văn nghệ là “Niềm vui yêu thương”.
 
Mọi người kết thúc một ngày tôn vinh Mẹ bằng bài ca “Tán tụng hồng ân” và nhận lãnh nhận phép lành của Chúa qua Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm. Ước mong niềm vui hôm nay không bao giờ phai nhạt nhưng được kéo dài và tỏa lan trong từng phút giây cuộc sống và qua cung cách hy sinh, phục vụ của mỗi thành viên.
 
TT Học Viện MC  
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay41,247
  • Tháng hiện tại1,063,247
  • Tổng lượt truy cập71,091,004
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây