Hành trình “Chút quà Mùa Chay”

Thứ tư - 12/04/2017 05:44  4636
Mùa Chay - mùa của thực thi đức bác ái. Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi các Kitô hữu hãy đến với Chúa Giêsu sống động nơi những người nghèo, người đau khổ và bệnh tật. Để đáp lại lời mời gọi ấy, trong Mùa Chay thánh này, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ “Chút quà Mùa Chay” với những người kém may mắn này.
 
 
Hành trình “Chút Quà Mùa Chay” bắt đầu từ ngày Chúa Nhật đầu tiên của Mùa Chay, Chị Phó Bề trên M.Gioan Bosco Đặng Thị Kim Dung cùng với các chị em trong năm tập III đã tới Bệnh viện Phong- Da Liễu Văn Môn - Thái Bình để thăm hỏi, chuẩn bị bữa cơm thân mật cho các bệnh nhân phong cùi. Cùng cộng tác với đoàn hôm đó có cha Chánh xứ Văn Môn cùng Ban lãnh đạo và các y, bác sỹ trong  Bệnh viện. Trước tiên, các chị em đi thăm hỏi các bệnh nhân, sau đó cùng phụ giúp với các chị em Mân Côi đang phục vụ tại đây để chuẩn bị bữa cơm trưa cho họ. Tiếng kẻng 11 giờ 30’ đã điểm, những bệnh nhân đi lại được thì tập trung về nhà cơm để cùng dùng bữa với nhau, một số bị liệt không thể đến được thì chị em đem cơm đến tận phòng và giúp cho họ ăn. Theo gương Chúa Giêsu xưa đã không ngại sờ chạm vào người phong hủi, các chị em Mân Côi đến với họ, đặt bàn tay lên đôi vai gầy guộc của họ và cùng ăn với họ bữa cơm thân thương.

 
00 00 mon qua 1
 
Những ngày Chúa Nhật tiếp theo, các chị em cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà những người nghèo khổ, cô đơn nằm rải rác trong Giáo phận, đặc biệt ngày 02 tháng 04 năm 2017, các chị em đã đến thăm những người khiếm thị tại trại mù Hải Hậu nằm tại địa bàn xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Nơi đây, cũng có các chị em Mân Côi đang phục vụ. Đến với họ chị em đã thăm hỏi, kể những câu chuyện vui và chia sẻ những món quà Mùa Chay.

 
00 00 mon qua 3
 
Chiều thứ Bảy, ngày 08 tháng 04 năm 2017, các chị em đã đến với Trung tâm Bảo trợ lao động – xã hội tỉnh Nam Định, nằm trên địa bàn xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, Nam Định. Ở đây có khoảng 100 bệnh nhân tâm thần đang được điều trị. Ngoài ra, chị em còn đi thăm một số các bệnh nhân ung thư, người nghèo, người già neo đơn…
00 00 monqua 5
 
Trong những chuyến đi thực tế này, chị em có dịp được tiếp xúc, thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những người kém may mắn về tinh thần cũng như vật chất. Tuy họ đang mang trong mình những cơn đau đớn của bệnh tật, nhưng ai nấy đều rất vui khi được các Dì đến viếng thăm, an ủi. Họ chính là những chi thể của Chúa Giêsu, họ đang chia sẻ với những đau đớn của Chúa Giêsu trên Thập Giá, để được cùng thông phần vào cuộc khổ nạn của Người.
 
00 00 mon qua 4
 
 Mặc dù chỉ là những trung gian chuyển tải tình thương của Chúa đến với các bệnh nhân qua những món quà vật chất mà các vị ân nhân đã dành cho họ, thế nhưng chị em phần nào cũng hiểu và đồng cảm với những khó khăn, đau khổ của những phận người kém may mắn trong xã hội hôm nay. Ước mong sao ngày càng có nhiều tâm hồn quảng đại, luôn biết quan tâm, chăm sóc và chia sẻ về tinh thần cũng như vật chật với những người nghèo khổ, bệnh tật, giúp họ vơi đi những khó khăn, đau đớn và đón nhận được nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.
 
Nt. M-Catarina, FMSR.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay87,446
  • Tháng hiện tại748,039
  • Tổng lượt truy cập70,775,796
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây