Dòng Mân Côi – Lễ Bế Mạc Năm Thánh Dòng

Thứ tư - 07/12/2016 09:45  2130
Sáng ngày 07/12/2016, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi đã tổ chức thánh lễ tạ ơn bế mạc Năm thánh Dòng, kỷ niệm biến cố 70 năm thành lập (09/09/2016-07/12/2016). Đức Cha Thomas Giáo phận chủ tế Thánh lễ cùng với sự hiện diện của quý Cha, quý chị em Mân Côi toàn Dòng, trong bầu khí ấm cúng nơi ngôi Nhà nguyện thân yêu của Mẹ Dòng.
 

Trước khi bước vào thánh lễ, đoàn lễ nghi trang trọng sốt sắng hiệp thành đoàn rước tiến lên Nhà Nguyện. Chị em Mân Côi sát cánh bên nhau, cùng thể hiện niềm vui hân hoan tạ ơn và tâm tình hiệp thông nên một trong Chúa, trong tình thân gia đình, tình chị, tình em yêu thương chân thành.
 

Phụng vụ Lời Chúa ngày lễ Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội, Đức Cha tha thiết nhắn nhủ các chị em Mân Côi luôn biết sống tâm tình tri ân Thiên Chúa mỗi ngày, biết ơn Mẹ Giáo Hội đã yêu thương và ban phép cho Hội Dòng được mở Năm thánh, biết ơn công lao Đấng sáng lập và biết bao tâm hồn đã âm thầm mục nát để vườn hồng Mân Côi tỏa ngát hương thơm. Ngài mời gọi chị em luôn biết sống tâm tình xin vâng của Đức Maria trong từng phút giây cuộc đời, cùng với Mẹ hăng say ra đi loan báo tin vui cho những ai đang ưu sầu, phiền muộn. Năm thánh Dòng khép lại nhưng không dừng lại, mà thay vào đó là những cảm nghiệm sâu xa về công trình tuyệt diệu của Thiên Chúa và hồng ân Ngài đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ xuống trên Hội Dòng.
 

Thánh lễ Tạ ơn hôm nay sẽ là một dấu ấn, một kỷ niệm khó phai, một mốc điểm quan trọng đưa Hội Dòng Mân Côi bước sang một trang sử mới. Đây cũng là cơ hội để một lần nữa chị em nhìn về quá khứ với niềm tri ân cảm tạ, sống giây phút hiện tại với niềm khát khao dâng hiến, hướng tới tương lai trong niềm tin yêu và  hy vọng.

Ba tháng là khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng đối với các chị em Mân Côi, đó là những tháng ngày của ân sủng, là hành trình tình yêu Thiên Chúa đỡ nâng, dắt dìu. Ước chi niềm vui tạ ơn không chỉ dừng lại trong ngày hôm nay, nhưng trải dài trong suốt cuộc đời thánh hiến của chị em Mân Côi, một dấu ấn huyền nhiệm của hành trình niềm tin và hồng ân.
 

Xin hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa với Hội Dòng Mân Côi.

Tác giả: Truyền thông Dòng Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay20,035
  • Tháng hiện tại847,812
  • Tổng lượt truy cập69,907,686
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây