Vĩnh biệt người chị em cùng chí hướng

Thứ ba - 23/05/2017 12:17  45461
Chị thân mến!
 
Khi em viết những dòng tâm sự này, chị đã không còn hiện hiện bên chúng em nữa. Chị đã mãi mãi ra đi theo lời mời gọi của Đấng Tình Quân, Đấng mà chị đã yêu mến hết lòng và dành trọn cuộc đời để đi theo Ngài, phụng sự Ngài! Em đã chuẩn bị tâm lý gần xa cho cuộc ra đi của chị khi biết tin chị bị ung thư. Thế nhưng khi giờ phút ấy đến, em lại cảm thấy ngỡ ngàng và đột ngột đến vậy, chỉ mấy phút đồng hồ thôi, Chị đã nhẹ nhàng vĩnh biệt chúng em, những người vẫn đang hiện diện bên chị, và cùng đồng hành với chị trong lý tưởng ơn gọi Mân Côi.

 
 
Chị thương nhớ!
 
Đối với con mắt người đời với cái nhìn trần thế, đây là một cái gì đó thật chua xót và bi ai. Khi chị chấm dứt hành trình dương thế với tuổi đời 34 mùa xuân trần thế. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với bao niềm hy vọng cho tương lai, và đặc biệt với tinh thần sẵn sàng dấn thân phục vụ trong sứ mệnh ơn gọi Mân Côi, cách tích cực qua lời tuyên khấn Trọn Đời cách đây chưa đầy năm. Có biết bao dự định cho tương lai, có biết bao thao thức thúc đẩy chị tiến lên để phục vụ Chúa và tha nhân cách tích cực hơn. Thế nhưng tất cả đã dừng lại trước sự mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi! Ra đi về với Ngài. Trái tim nghẹn lại, dòng nước mắt tuôn rơi không sao dừng lại. Một cái gì đó mà em không thể diễn tả dâng trào, xé toang không gian tĩnh lặng của màn đêm. Sự chia ly của kẻ ở người ra đi mãi mãi. Chị ơi! Cuộc ra đi của Chị làm em nhớ lại lời “Xin Vâng” của Mẹ Maria. Giữa biết bao dự định và chuẩn bị cho tương lai, nhưng Mẹ đã để lại những thao thức ấy cho đời, để mau mắn và dứt khoát đáp lại trọn vẹn tiếng “Fiat” trước lời mời gọi của Chúa trong biến cố Truyền Tin.
 
Nếu ai đã từng gặp và tiếp xúc với Chị đều nhận ra niềm vui và hạnh phúc toát ra từ cõi lòng thâm sâu của chị được biểu lộ trong cách sống vui tươi, trong tin tưởng và phó thác. Điều này không phải chỉ thể hiện trong những lúc thành công của cuộc sống, nhưng hơn hết, nó đã được chứng minh qua cuộc chiến với căn bệnh Ung thư phổi hiểm nghèo. Lòng quả cảm và tinh thần can đảm nơi chị khi phải đối diện với căn bệnh ung thư. Bệnh tật bao giờ cũng khiến người ta đau đớn và dễ dàng bỏ cuộc. Nhưng trong thâm tâm em luôn dành cho chị một sự cảm phục sâu sa. Chị đón nhận tin sét đánh này cách rất bình tĩnh dù quá bất ngờ. Đúng là hung tin bao giờ cũng khiến người ta bàng hoàng xao xuyến, nhưng thái độ sau đó mới cho người ta sức mạnh vươn lên, phải không chị? Lòng cảm phục của em với chị càng được chị củng cố trong tinh thần thánh hóa và đón nhận để đối diện với căn bệnh đau đớn này của chị. Sau mỗi cơn đau đớn, chị luôn nở nụ cười và nói lời cảm ơn với những người đang cùng chị vượt qua từng ngày! Cho đến khi sức tàn, hơi kiệt không thể nói được, chị vẫn nở nụ cười cảm ơn mọi người. Chị ơi! Nếu được phong chức cho chị em xin được gọi chị là: Nữ Chiến Sĩ can trường của Chúa Kitô. Vâng! Cái gì đã thúc đẩy chị mạnh mẽ tích cực vui vẻ đón nhận và đáp lại tiếng “Xin Vâng” ấy. Em dám chắc rằng: Tình yêu đã cho chị can đảm và nghị lực, niềm tin và phó thác là động lực thúc đẩy chị bám chắc vào tình yêu ấy, tình yêu trọn vẹn với Đức Kitô, để Chị vượt qua thánh hóa những cơn đau trên thân thể từng ngày khi căn bệnh hoành hành. Khi chúng ta dành chỗ cho tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta trở nên giống với Ngài, chúng ta thuộc về chính tình yêu của Ngài. Mở ra cho tình yêu của Ngài có nghĩa là để Ngài sống trong chúng ta, và dẫn đưa chúng ta đến chỗ yêu mến Ngài, muốn ở lại trong Ngài, và Ngài ở lại trong chúng ta và giúp ta vượt qua khó khăn, thử thách cách can đảm.Tất cả cuộc sống của người Kitô hữu là một lời đáp trả tình yêu của Thiên Chúa.Lời đáp trả đầu tiên chính là đức tin như là sự đón nhận, đầy lòng thán phục và biết ơn. Và lời đáp trả trọn vẹn đó chính là sự dâng hiến cho tình yêu ấy.
 
Sự ra đi của chị mang đậm trong tâm hồn em một sứ điệp của sự yêu thương và tình mến đối với Chúa và đối với nhau, và hơn hết đó là tấm gương của sự can đảm dấn thân làm chứng nhân cho Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời, dù khi thành công, dù khi đau khổ thử thách, dù khi tưởng chừng như là ngõ cụt cuộc đời, thế nhưng Chúa vẫn đang ở đó và chờ đợi để dẫn chúng ta bước đi. Nhưng điều đó chỉ có thể xảy ra khi chính bản thân đọc được Thánh ý của Chúa ngang qua mọi biến cố ấy, khi mình biết xây dựng niềm tin cho nhau bằng chính cuộc sống chứng tá Tin Mừng của mình, biết từ bỏ con người nhỏ nhen của sự ích kỷ, để biết sống chân thành với nhau. Sẵn lòng hy sinh những ý riêng để gìn giữ sự hiệp nhất và yêu thương.Sự ra đi của Chị mời gọi chúng em hãy sẵn sàng cho cuộc ra đi của chính mình bất cứ khi nào Chúa mời gọi lên đường về với Chúa.
 
Ngày chị ra đi về với Chúa, em cầu chúc chị lên đường bình yên. Em ký thác Chị cho Lòng Thương Xót của Chúa là Đấng nhân lành và hay thương xót.
 
Vĩnh biệt Chị trong tình mến của tình chị em đồng chí hướng!
 
Thân ái,
 
M. Anthony Vũ Ga, fmsr
Xin hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Maria Phaolô Tông Đồ Trần Thị Thúy
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay22,898
  • Tháng hiện tại850,675
  • Tổng lượt truy cập69,910,549
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây