Dòng Mân Côi: Thánh lễ khấn dòng và tạ ơn

Thứ bảy - 19/08/2017 06:26  7073
Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu hân hoan mừng lễ 15 chị khấn lần đầu, 17 nữ tu khấn trọn và 5 Dì ngân khánh 4 Dì kim khánh khấn dòng tại nhà thờ xứ Trung Linh, giáo phận Bùi Chu vào lúc 09 giờ thứ Bảy, ngày 19.08.2017.
 
Đức cha Giáo phận Bùi Chu chủ tế, Đức cha Châu Ngọc Tri, giám mục Lạng Sơn, hơn 100 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, quý nam nữ tu sĩ nam nữ, quý cố, ân nhân thân nhân của các nữ tu tuyên khấn và mừng ngân khánh, kim khánh, và quý khách sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các nữ tu.
 
DSC 1852 copy

Đoàn lễ nghi rước gồm hai Đức cha, quý cha đồng tế, quý cố của các khấn sinh, các khấn sinh cùng quý dì mừng ngân khánh, kim khánh tiến ra nhà thờ trong tiếng hát du dương linh thánh của bài ca nhập lễ lúc 08 giờ 30. 
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giáo phận mời gọi chị em và cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì muôn vàn hồng ân Ngài đã đổ tràn trên Giáo hội, giáo phận, cách riêng cho Hội dòng Mân Côi hôm nay.
 
DSC 1775 copy8

Trong bài giảng, Đức cha Toma nhấn mạnh đến ý nghĩa của ba Lời Khấn: Khiết tịnh, Nghèo khó, Vâng phục. Các chị em tuyên khấn là những người muốn dành trọn tình yêu và con người cho Thiên Chúa. Cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình, các chị đã mau mắn đáp lại tình yêu đó. Đức cha cũng nhắc đến hình ảnh người thanh niên giàu có trong Kinh thánh không dám bỏ mọi sự mà theo Đức Giêsu; để nói lên sự can đảm của các nữ tu khi dám bỏ gia đình, của cải, địa vị… để bước theo Chúa trong ơn gọi Mân Côi. Đức cha nhấn mạnh: sự từ bỏ luôn đi kèm với sự hy sinh và sẵn sàng đón nhận thánh giá của cuộc đời trong sự vâng phục, một sự vâng phục đưa đến sự tự do chân thật để hoàn thành một cách cao đẹp nhất cuộc đời thánh hiến, vác thập giá vì vâng phục và vì yêu thương theo gương mẫu Đức Giêsu.
 
IMG 3670

Trước khi kết thúc bài giảng, Đức cha nhắn nhủ chị em hãy tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã yêu thương, bao bọc và chở che các chị em, và phó thác tất cả các chị em trong tay Mẹ Maria.
 
Tiếp theo là Nghi thức tuyên khấn lần đầu và khấn trọn đời. Khấn trọn là bước quyết định, là đỉnh cao và khởi đầu của sự trao hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa. Hình ảnh các chị khiêm nhường phủ phục diễn tả sự vâng phục tuyệt đối thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa. Kết thúc kinh Cầu Các Thánh, các chị tuyên khấn trọn đời trước mặt đại diện Giáo hội và trong tay chị Tổng Phụ trách. Từ đây, các chị đã thuộc trọn về Chúa Kitô và Hội dòng Mân Côi yêu dấu.
 
IMG 3686
IMG 3752

Tiếp sau là nghi thức mừng ngân khánh khánh và kim khánh khấn dòng được cử hành trong niềm xúc động và tâm tình tạ ơn. Quý dì cảm nhận đời tu không chỉ được dệt bằng niềm vui, nhưng còn có nước mắt. Nhờ hồng ân Chúa, các dì vẫn trung thành và kiên vững cho đến hôm nay.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ trách thay lời cho Hội Dòng tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn hai Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và toàn thể cộng đoàn. Hai nữ tu dâng lên hai Đức cha những đoá hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn với quý Đức cha và quý cha.
 
DSC 2173

Thánh lễ kết thúc lúc khoảng 11 giờ trong niềm vui tạ ơn Thiên Chúa. Nguyện chúc các chị em luôn được hạnh phúc trong đời dâng hiến và tỏa sáng tình yêu Chúa giữa cuộc đời hôm nay.

Tác giả: Btt Dòng Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,110,772
  • Tổng lượt truy cập71,138,529
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây