Dòng Mân Côi: Lễ gia nhập Thỉnh viện và Nhà tập

Thứ sáu - 29/09/2017 21:12  2908
Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đón nhận 12 em Đệ tử tiến lên Thỉnh viện và 10 em Tiền tập bước vào Nhà Tập lúc 05 giờ sáng thứ Sáu ngày 29.09.2017. Nghi thức gia nhập được cử hành trong thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần tại Nguyện đường Nhà Mẹ Trung Linh. Cha Linh hướng của Hội Dòng, Tôma Vũ Quang Trung, JS chủ tế, Cha Nguyên Tổng phụ trách Dòng Thánh Tâm Huế Anton Huỳnh Đầy đồng tế và toàn thể chị em trong Hội Dòng sốt sắng tham dự để cầu nguyện đặc biệt cho các chị em.
 
ảnh vào tiền tập

Trong bài giảng, Cha chủ tế đã nói về vai trò của các Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Raphael, và Gapriel trong chương trình cứu độ và đặc biệt được nơi cuộc đời Đức Giêsu. Các Thiên Thần luôn sát cánh bên Đức Giêsu từ Nhập Thể cho đến Phục Sinh. Từ đó, cha nhắn nhủ các em bước lên giai đoạn mới ba điều: Biết mình, biết Chúa và hiểu linh đạo Hội dòng. Cuối cùng, cha cầu chúc chị em quảng đại để Thiên Thần dẫn dắt trong cuộc gặp gỡ thâm sâu Đức Giêsu.

Nghi thức gia nhập Thỉnh viện được bắt đầu ngay sau bài giảng, bằng việc các em Ðệ tử tự nguyện bước lên như một quyết định cho cuộc đời mình trong hành trình dâng hiến. Các em được trao huy hiệu và khăn lúp Dòng như là một dấu chỉ dâng mình cho Chúa. Điều đó được khẳng định rõ hơn trong việc các em xin tự nguyện bước theo Chúa qua Kinh dâng mình để dâng trọn đời phụng sự Chúa trong Dòng.

 
DSC05460

Tiếp theo là nghi thức gia nhập Tập viện được mở đầu với phần xướng danh các em Tiền tập. Sau đó, Cha chủ tế thẩm vấn các em và trao khăn lúp, áo dòng và tràng hạt cho các em. Tấm áo màu đen tinh tuyền, Tu phục Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi thể hiện sự khiêm nhường phục vụ, chết đi cho ý riêng để Thánh Ý Thiên Chúa được biểu lộ. Tấm áo thật bình dị, nhưng linh thiêng làm “dấu chỉ tấm lòng khiêm nhường và thanh thoát” bước theo Chúa Kitô.

Sau khi lãnh nhận áo dòng và mặc trên mình, các em được chị Tổng phụ trách, chị Nguyên phụ trách, các chị giáo rước vào Nhà Nguyện trong cung đàn tiếng hát du dương trầm lắng.

Cha Chủ tế cũng trao cho mỗi tân Tập sinh một cuốn Hiến luật và Nội quy Dòng Chị Em Con Ðức Mẹ Mân Côi Bùi Chu, để các Tập sinh học, hiểu và sống. Trong Năm Tập này, các em được hướng dẫn sống theo Hiến pháp và Nội quy của Hội Dòng, được học và sống ba lời khuyên Phúc âm. Ðây là thời gian cần nhất trong tiến trình đào tạo, giúp các Tập sinh xây dựng nền móng cho toàn bộ đời tu của các em sau này. Vì thế, các em hãy tận dụng thời giờ để tập sống gắn bó với Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện.

Nghi thức vào Tập viện kết thúc bằng việc các em nhận tên thánh mới. Vâng, chính giây phút linh thiêng này, các em được mang một tên mới trên hành trình mới theo Chúa Kitô, xin cho Người hướng dẫn biến đổi, các em nên những khí cụ sắc bén của Người để trở thành con người mới, người nữ tu Mân Côi như lòng Chúa ước mong.

 
DSC05472

Kết thúc Thánh lễ, chị Tổng phụ trách M.Inhaxio Nguyễn Thị Nga thay mặt cho Hội Dòng cám ơn quý Cha và cộng đoàn.

Tác giả: Btt Mân Côi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay36,175
  • Tháng hiện tại623,057
  • Tổng lượt truy cập70,650,814
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây