Nhớ về chị nhân giỗ 100 ngày 

Thứ bảy - 02/09/2017 04:24  8716
Chị thương nhớ!

Thế là đã 100 ngày chị từ giã cõi trần về với Thiên Chúa là Cha nhân lành. Đã trọn vẹn 3 tháng 10 ngày, chị xa gia đình, người thân và Mẹ Dòng, một lần xa không bao giờ gặp lại ở cõi nhân gian! Chị đã đi đến một nơi xa thật xa, tới cõi vĩnh hằng, nơi Thiên Chúa chờ đợi người con yêu dấu, người bạn tình của Ngài.

 
DSC05412

Nhớ lại ngày vào Dòng, chị em mình cùng nhau vào Thỉnh viện. 21 chị em cùng nhau bước lên một giai đoạn mới: Tập viện dòng Mân Côi. Hạnh phúc dường bao, sánh bước bên nhau trải qua những năm tháng học viện, và mục vụ giáo xứ, 21 chị em ấy đã tuyên khấn trọn đời, một hồng ân chúng mình lãnh nhận càng gắn kết mình lại với nhau hơn trong một tiếng gọi bước theo Thầy Giêsu trong đời dâng hiến.

Chị thân mến! Chúa đã hướng dẫn chúng mình vượt qua nhiều chông gai thử thách trên đường ơn gọi. Với lòng yêu mến Chúa và tha thiết với Hội Dòng, mọi hoàn cảnh đều có thể khiến người ta hạnh phúc.
   
Đường trần gian trong sứ vụ đang nhịp nhàng con vui bước, nhưng ý Chúa nhiệm màu muốn chị phụng sự Chúa trong sứ vụ đặc biệt qua căn bệnh ung thư. Căn bệnh kéo dài như là để chị có cơ hội vác thập giá với Thầy Giêsu lên ngọn đồi Canvê, chị nhỉ! Em còn nhớ sau khi chị chịu các bí tích sau hết, chị vui vẻ dù cả cộng đoàn đều rớm lệ. Chị chờ đón cái chết với một đức tin mãnh liệt, một tinh thần siêu nhiên sáng ngời. Chuyện gì đến rồi cũng đến. Sau hơn 7 tháng bị căn bệnh hành hạ, đêm 22/05/2017, chị đã nhẹ nhàng thanh thản ra đi mãi mãi vào tuổi 34, trên môi còn nở một nụ cười tươi tắn.

Chúc mừng chị đã hoàn thành sứ mạng của một nữ tu thánh thiện. Tấm gương sáng ngời về lòng yêu mến Giêsu của chị đã gợi hứng cho nhiều người, khi người ta vẫn thường nhủ bảo nhau về cái vắn gọn của phận người, đời người mau qua lắm, chỉ như hoa cỏ ngoài đồng nay còn mai mất, như áng mây trôi tan nhanh trong chiều gió. Con người ví tựa con tàu đang rong ruổi trên những nẻo hành trình cuộc đời. Rồi đây chúng ta đều sẽ đến một sân ga cuối cùng của cuộc đời. Chuyến tàu đi mãi rồi cũng đến ngày dừng hẳn. Nơi sân ga vắng ngập đầy ánh sáng, đó là nơi kết thúc và khởi đầu. Đấng Tạo Hoá là Thiên Chúa ban cho mỗi người hiện hữu trên dòng đời, vậy hãy làm cho con người trở nên “là mình” cách hoàn hảo, một lối sống biết mở ra với vạn vật và lan toả yêu thương. Dù sống bao lâu, dài hay ngắn những hãy sống, hãy hiện hữu cho có giá trị và sống một cuộc đời thật ý nghĩa, bất cứ ai!

Chúng em tiếp tục cầu nguyện cho chị. Xin chị cũng cầu nguyện cho chúng em, những người trẻ đang nỗ lực theo tiếng gọi mời của Thầy Giêsu, chị nhé!

Tác giả: M. Anthony Vũ Ga, fmsr  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay41,094
  • Tháng hiện tại902,629
  • Tổng lượt truy cập69,962,503
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây