Hội nghị Liên hiệp Bề trên Thượng cấp VN 2017

Chủ nhật - 19/11/2017 18:34  2711
Hội nghị thường niên năm 2017 của Liên Hiệp Bề Trên Thượng cấp Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Martinô Giáo phận Xuân Lộc từ ngày 13/11 đến ngày 16/11 năm 2017, với chủ đề: “Người Trẻ, Niềm Tin và Biện Phân Ơn Gọi”. Hội nghị qui tụ quý viện phụ, quý Bề trên thuộc các Đan Viện, Hội Dòng, Tu Hội và Tu Đoàn Tông đồ trên toàn quốc. Năm nay có 150 đại biểu tham dự gồm các Bề trên và đại diện Bề trên. Sự chuẩn bị, việc đón tiếp của Ban Điều hành cho những ngày Hội nghị thật chu đáo. Cha Tổng thư ký Giuse Phan Trọng Quang đảm nhiệm hướng dẫn chương trình Hội nghị.
 
HÌNH 1

 Hội nghị thường niên Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đến chủ sự Thánh lễ khai mạc và chia sẻ với Hội nghị về hiện tình Giáo Hội hoàn vũ và địa phương.
 
HÌNH 2

Đức Cha Phê-rô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Tổng thư ký HĐGMVN chia sẻ chủ đề: Niềm Tin, Biện Phân Ơn Gọi. Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình, Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ thuộc HĐGMVN chủ sự Thánh lễ bế mạc Hội nghị và chia sẻ với Hội nghị đề tài: Đề nghị một sự phối hợp, cộng tác giữa Ủy ban Tu sĩ trực thuộc HĐGMVN và LHBTTC nhằm phục vụ hiệu quả hơn cho việc Loan báo Tin mừng của Giáo hội Việt Nam và đời sống Thánh hiến của anh chị em Tu sĩ . Cha Giuse Nguyễn Thịnh Phước SDB, chia sẻ chủ đề: Hoạt động Mục mụ cho Giới trẻ. Cha Tôma Vũ Quang Trung, Tổng thư ký Ủy ban Tu sĩ thuộc HĐGMVN, trình bày tình hình các Dòng tu, Tu đoàn và Tu hội tại Việt Nam. Cha Giêrônimô Nguyễn Đình Công, Giám đốc Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo tại Việt Nam trình bày về các Hiệp hội Giáo hoàng Truyền giáo. Tiến sĩ Phao-lô Đỗ Mạnh Cường chia sẻ chủ đề: Người trẻ hôm nay. Hội nghị đã đón tiếp Ban Tôn giáo Chính phủ và Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai đến chúc mừng Hội nghị. Hội nghị cũng đã lắng nghe Cha Giuse Phan Trọng Quang, đại diện Ban Điều hành Liên Hhệp báo cáo tổng kết về hoạt động và quỹ tài chánh của Liên hiệp Bề trên Thượng cấp  Việt Nam trong năm 2017. Các đề tài chính có các câu hỏi và thảo luận theo tổ rất thiết thực.
 
HÌNH 3

Hội nghị thường niên của Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam đã thảo luận và biểu quyết thông qua việc sửa đổi điều 6 của quy chế Liên hiệp phù hợp với đề nghị văn thư của Thánh bộ Tu sĩ ngày 10/2/2017 và trình Tòa thánh phê chuẩn. Hội nghị đã thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội LHBTTCVN lần VI nhiệm kỳ 2018-2021, vào tháng 11 năm 2018. Hội nghị thường niên Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam năm 2017 đã khép lại trong bầu khí hiệp thông huynh đệ đầy tình thân ái của các thành viên tham dự. Hội nghị cũng ước mong các thành viên của Liên hiệp sẽ chuyển tải những thao thức của Giáo hội dành cho những người trẻ, bằng những hoạt động thiết thực  của những người sống ơn gọi đời thánh hiến tại Việt Nam, nhằm quan tâm, phục vụ, đồng hành và giúp những người trẻ khám phá ra ơn gọi đích thực của họ trong cuộc sống.

Những ngày Hội nghị thật ý nghĩa và sâu sắc đích thực là nơi hội tụ tất cả các Bề Trên là những người chịu trách nhiệm cao nhất về đời sống Thánh Hiến. Cầu mong ơn Chúa xuống trên các Bề Trên để các ngài có sáng kiến hướng dẫn các Tu sĩ sống theo đường lối của Chúa và mang lại phần rỗi cho các linh hồn.

Tác giả: M.Monica Nguyễn Thị Đào. fmsr  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay72,567
  • Tháng hiện tại1,014,784
  • Tổng lượt truy cập71,042,541
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây