Dòng Mân Côi Tứ Trùng khánh thành nhà nguyện

Chủ nhật - 30/10/2016 11:08  5286
Hôm qua, vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 29 tháng 10 năm 2016, nhà dòng Mân Côi Tứ Trùng đã khánh thành nhà nguyện sau hơn 01 năm xây dựng.
 

Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà nguyện, chủ tế thánh lễ tạ ơn; 13 cha đồng tế, khá đông nữ tu dòng Mân Côi, ân nhân của hội dòng và giáo dân giáo xứ Tứ Trùng sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho ơn gọi thánh hiến.
 

Mở đầu nghi thức cắt băng khánh thành cũng như thánh lễ, cha chính mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và sử dụng tốt chức năng của nhà nguyện là cầu nguyện, gặp gỡ Thiên Chúa để đời sống thiêng liêng được nuôi dưỡng, đời tu được triển nở hầu các nữ tu có thể trở nên chứng nhân sống động của Chúa Kitô giữa thế gian.
 

 
Trong bài giảng, cha văn phòng Toà Giám mục Bùi Chu Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, cha nguyên chánh xứ Tứ Trùng, người có công lớn trong việc chọn vị trí cho nhà nguyện, cổ võ các soeur xây nhà nguyện, vận động kinh phí giúp các soeur đã nói lên vai trò của nhà nguyện trong đời sống của người tín hữu, đặc biệt là các tu sĩ. Theo cha, nhà nguyện phải được sử dụng cho việc cầu nguyện, gặp gỡ Thiên Chúa, cử hành phụng vụ. Từ đó, cha kêu gọi các nữ tu tại đây hãy sử dụng thật tốt nhà nguyện này cho đời sống cầu nguyện để thoả lòng mong mỏi của những người góp của góp công cho việc xây dựng nó.
 

Có mặt trong thánh lễ, tôi thực sự thán phục tài khéo của các nữ tu ở đây. Cộng đoàn chỉ có 05 chị em, vậy mà họ mà đã thu xếp xây dựng được ngôi nhà nguyện hai tầng khá rộng rãi và xinh xắn. Tầng trệt dùng làm nơi hội họp cho chị em mỗi khi gặp mặt, tầng lầu làm nhà nguyện giúp chị em trong miền hàng tháng về tĩnh tâm có nơi cầu nguyện. Việc tổ chức khánh thành và thánh lễ tạ ơn cũng thật long trọng, khá chu đáo và trật tự.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 40. Một nữ tu đại diện chị em cám ơn quý cha và cộng đoàn. Một chị dâng hoa lên quý cha để bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành của hội dòng. Sau thánh lễ, mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với quý dì trong bữa tiệc mừng. Người tham dự tiệc mừng thật đông đảo, còn đông hơn cả những người tham dự thánh lễ, vì nhiều người vì lí do công việc không thể đến hiệp dâng thánh lễ được, mà chỉ có thể thu xếp đến chia vui với nhà dòng trong bữa cơm thân thiện.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,034
  • Tổng lượt truy cập69,938,908
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây