Ngày Quốc tế Giới trẻ, ĐTC mời gọi dấn thân

Thứ tư - 22/03/2017 09:44  7375
Bùi Chu, 22/03/2017 (gpbuichu.org) – Khích lệ các bạn trẻ dấn thân phục vụ Giáo hội và xã hội nhằm xây dựng một thế giới đầy mỹ miều hơn và đầy tình người, theo gương Mẹ Maria lên đường viếng thăm người chị họ Elisabeth, được Đức Giáo Hoàng Phanxicô đề cập đến trong đoạn băng hình video chuyển tải sứ điệp Ngày Quốc Tế Giới trẻ 2017, công bố vào ngày hôm qua, thứ Ba, ngày 21/03/2017, theo bản tin Radio Vatican Việt ngữ cho hay.

Qua mẫu gương lắng nghe Lời Chúa, suy gẫm trong lòng và mau mắn đem ra thực hành cùng với sự khiêm tốn phó thác vào quyền năng của Thiên Chúa trong tâm tình tạ ơn của Mẹ Maria, Đức Thánh Cha đã nhắn nhủ các bạn trẻ : « Mẹ Maria biết cảm tạ Thiên Chúa, Đấng đã nhìn đến thân phận bé nhỏ của Mẹ và Mẹ nhận ra những điều vĩ đại Thiên Chúa đã thực hiện trong cuộc sống của Mẹ; và Mẹ lên đường đi gặp bà chị họ Elisabeth cao tuổi và đang cần sự gần gũi của Mẹ. Mẹ Maria không khép kín trong nhà, vì Mẹ không phải là một thiếu nữ tìm kiếm thoải mái, an ninh, không muốn ai quấy rầy. Mẹ được đức tin thúc đẩy, vì đức tin là con tim trọn cuộc sống của Mẹ ». 

Từ đó, ngài không ngần ngại mời gọi họ dấn thân : « Thiên Chúa cũng đang nhìn và kêu gọi các bạn, và khi làm như thế, Chúa thấy trọn tình yêu mà các bạn có khả năng cống hiến. Như Thiếu Nữ thành Nazareth, các bạn cũng có thể cải tiến thế giới, để lại một dấu vết trong lịch sử các bạn và nhiều người khác. Giáo Hội và xã hội đang cần các bạn. Với lối tiếp cận, với lòng can đảm, ước mơ và lý tưởng của các bạn, những bức tường im lìm bất động sụp đổ và mở ra những con đường dẫn chúng ta đến một thế giới tốt đẹp hơn, công bằng hơn, bớt tàn ác và nhân bản hơn ».

Được biết, chặng đường tiến tới Ngày Quốc tế Giới trẻ lần thứ 34 được cử hành cấp hoàn vũ vào năm 2019 tới đây tại Panama được đặt dưới sự dẫn dắt của Đức Maria được thể hiện qua chủ đề đã chọn của từng năm: « Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những việc trọng đại » (Lc 1,49) cho năm 2017 ; « Hỡi Maria, đừng sợ, vì Trinh Nữ đã được ơn nghĩa với Thiên Chúa » (Lc 1,30) cho năm 2018 ; và « Này tôi là tôi tớ Chúa, xin xảy đến cho tôi theo lời Sứ thần » (Lc 1,38) cho năm 2019.

Ngày Quốc tế Giới trẻ năm nay được cử hành ở cấp giáo phận vào Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 09/04/2017 tới đây.

Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay58,667
  • Tháng hiện tại920,202
  • Tổng lượt truy cập69,980,076
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây