Sống Mùa Chay thăng hoa

Thứ năm - 09/03/2017 16:15  8044
Sử dụng các phương thế trong Mùa Chay Thánh để sao cho mỗi cá nhân và từng gia đình được biến đổi kéo theo đời sống đức tin của toàn Giáo phận thăng tiến đồng thời mở rộng thực hành bác ái yêu thương không biên giới là mong ước của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu được bày tỏ trong thư mục vụ Mùa Chay đề ngày 23 tháng Hai 2017 gửi hết mọi thành phần Dân Chúa trong toàn giáo phận Bùi Chu.

Theo đó, vị chủ chăn khích lệ mọi người tận dụng Mùa Chay với các thực hành truyền thống được Giáo hội chỉ dẫn để chuẩn bị tâm hồn bước vào Tam Nhật Thánh trong việc cử hành màu nhiệm cứu chuộc của Đức Kitô.

Đi sát với tinh thần Mùa Chay 2017 của Đức Giáo Hoàng Phanxicô được nêu trong sứ điệp với tựa đề « Lời Chúa là một hồng ân ; tha nhân là một hồng ân », Đức Cha Tôma kêu gọi mọi người có những thực hành cụ thể đối với Chúa và tha nhân trong năm mục vụ gia đình : « Các gia đình hãy cố gắng thực thi và duy trì việc đọc kinh tối. Chính việc cầu nguyện và suy niệm Lời Chúa sẽ gắn kết các thành viên trong gia đình, giúp các thành viên, nhất là những người trẻ trung thành và can đảm sống đức tin ».

Trong khi đó, liên quan đến cách hành xử đối với đồng loại và cách riêng đối với những người đang trong hoàn cảnh cần được giúp đỡ khẩn thiết, ngài nhấn mạnh: « Tôi kêu gọi tất cả mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, tùy theo khả năng của mình, hãy thực hành bác ái yêu thương, chia sẻ vật chất và tinh thần cho những người nghèo khổ, kém may mắn ».

Đặc biệt, thời gian Mùa Chay năm nay trùng với tháng kính Thánh Cả Giuse, đấng Bản Quyền giáo phận Bùi Chu phó dâng công trình trùng tu ngôi nhà thờ chính tòa dưới sự bảo trợ của thánh nhân, đồng thời lưu ý mọi người nhiệt thành hỗ trợ cho công việc nhà Chúa cách này cách khác : « Chúng ta hãy tha thiết cầu nguyện, quảng đại giúp đỡ cho công việc đại tu Nhà Thờ Chính Tòa Bùi Chu và phó dâng công trình đại tu này lên cho Thiên Chúa qua sự bảo trợ của thánh cả Giuse ».

Sau cùng, Đức Cha Tôma cũng không quên cầu xin Thiên Chúa chúc lành cho hết mọi người.

Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay13,223
  • Tháng hiện tại841,000
  • Tổng lượt truy cập69,900,874
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây