Đức Cha Tôma, thư mục vụ Tết Kỷ Hợi

Thứ sáu - 25/01/2019 00:42  981

ĐGM BCBùi Chu, 25/01/2019 (gpbuichu.org) – Cùng với toàn thể dân tộc đón mừng Tết Nguyên Đán, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu trong thư mục vụ đề ngày 21/01/2019 đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận. Đức Cha Tôma cũng lưu tâm rằng đây là dịp thuận tiện để sum họp gia đình. Vì vậy Đấng Bản Quyền Bùi Chu tha thiết mời gọi mọi người không những quan tâm đến gia đình của mình mà còn hưởng ứng năm mục vụ gia đình mà Hàng Giáo phẩm đã đề ra là đồng hành với các gia đình gặp khó khăn. Ngoài ra, ngài cũng xin mọi người đề phòng những rủi ro và xa tránh các tệ nạn hay xảy vào dịp này, để cho niềm vui của những ngày đầu năm mới được thêm trọn vẹn.

TÒA GIÁM MỤC BÙI CHU

Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định

Tel. (+84) 350 3887 514

Fax (+84) 350 3887 521

E-mail tgmbcvn@gmail.com

 

THƯ MỤC VỤ DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN KỶ HỢI 2019

TMV số 1/2019

Bùi Chu, ngày 21/01/2019

 

Kính gửi : Quý Cha, quý Phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, quý Chủng sinh,

Quý Chức ban hành giáo và toàn thể anh chị em giáo dân, giáo phận Bùi Chu

 

Hòa cùng niềm vui với toàn thể dân tộc, đang chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, tôi xin gửi đến anh chị em lời chào thăm sức khỏe và lời cầu chúc bình an trong Chúa và Mẹ Maria.

Thời gian là của Chúa và qua thời gian Thiên Chúa ban ân sủng cho chúng ta. Chuẩn bị đón Năm Mới là dịp tốt để chúng ta suy nghĩ về những ơn lành Thiên Chúa đã ban cho mỗi người, mỗi gia đình, cho giáo xứ, giáo phận và cho dân tộc chúng ta. Chính Chúa Giêsu, khi xuống thế cứu chuộc loài người, Ngài đã đi vào trong thời gian, đã sinh ra trong một gia đình, trong một quê hương đất nước.

Đón Năm Mới cũng là dịp sum họp của mỗi gia đình. Con cái đi học hay làm việc ở nơi xa, vào dịp Tết cũng sắp xếp về với ông bà, cha mẹ, anh em, họ hàng, bạn bè, về với làng xóm, giáo xứ, giáo họ. Đây là dịp rất thuận tiện để chúng ta lưu tâm hơn về tầm quan trọng của gia đình, về bổn phận thảo hiếu đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Năm nay, Hội đồng Giám mục Việt Nam vẫn nhắc chúng ta phải quan tâm tới các gia đình, nhất là « đồng hành với những gia đình gặp khó khăn ». Ước mong anh chị em luôn cố gắng duy trì bầu khí hòa thuận, yêu thương trong từng mái ấm gia đình, qua những chia sẻ, cảm thông, qua những bữa cơm chung và những giờ kinh sáng tối. Đặc biệt, chúng ta hãy cố gắng quan tâm tới những gia đình đang gặp khó khăn bằng lời cầu nguyện và bằng sự giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất cụ thể.

Trong khi đón Tết và vui Xuân, anh chị em đừng quên cảnh giác, tránh xa những tệ nạn xã hội, đề phòng những bất trắc có thể xảy ra. Chúng ta hãy ý thức và nhắc nhở nhau : Không đốt pháo, không cờ bạc, rượu chè say sưa ; đề phòng trộm cắp, tai nạn do cháy nổ ; bảo vệ môi trường sạch đẹp ; tôn trọng sinh mạng của chính mình và của người khác khi tham gia giao thông.

Xin Thiên Chúa là Chúa của Mùa Xuân ban phúc lành cho tất cả chúng ta trong suốt Năm Mới này.

Thân mến chào anh chị em

Ấn ký

+ Tôma Vũ Đình Hiệu

Giám mục Bùi Chu

*Xin quý Cha cho đọc thư này tại các nhà thờ giáo xứ, giáo họ, dòng tu trong các Thánh Lễ Chúa Nhật ngày 03/02/2019.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay41,886
  • Tháng hiện tại573,594
  • Tổng lượt truy cập70,601,351
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây