Truyền thông Bùi Chu, niềm vui ngày hội ngộ

Thứ tư - 28/10/2015 10:25  2413
"Con xin hứa dấn thân, quyết sống đời Kitô hữu trưởng thành. Thề đem hết mọi khả năng hiệp cùng ơn Chúa để làm chứng nhân cho Thiên Chúa tới hơi thở cuối cùng", lời bài hát truyền thông được vang lên trong thánh lễ mừng kính quan thầy và nhận chứng chỉ Mục vụ Truyền thông của anh chị em làm công tác truyền thông Giáo phận Bùi Chu.

Khóa học Mục vụ Truyền thông của Giáo phận Bùi Chu diễn ra từ ngày 20 đến 25 tháng 4 năm 2015 đã thành công tốt đẹp và gặt hái rất nhiều kết quả. Đây là khóa học đầu tiên Giáo phận Bùi Chu mở nhằm mục đích đào tạo các thành viên cho trang Giáo phận.

Trang Giáo phận Bùi Chu (gpbuichu.org) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 08 tháng 12 năm 2014 (lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Quan thầy đệ nhất Giáo phận Bùi Chu). Từ khi đi vào hoạt động và đặc biệt từ sau khi mở lớp đào tạo Tổng quan về Mục vụ Truyền thông, trang Giáo phận đã có rất nhiều sự thay đổi, số lượng bài viết và tin video đã tăng, được phong phú về cả nội dung và đa dạng hóa về hình thức. Chất lượng các bài viết và tin video không ngừng được nâng lên, các thông tin của Giáo phận được cập nhật thường xuyên đáp ứng nhu cầu cho mọi người về những hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra trên Giáo phận Bùi Chu. Số lượt truy cập ngày một nhiều, đây là một thành quả rất đáng phấn khởi. Trang Giáo phận đã được đánh giá là một trang tích cực trong hệ thống truyền thông của Giáo hội Việt Nam.

Để ghi nhận những kết quả học tập của các thành viên tham gia khóa học và cũng là động lực để thúc đẩy các thành viên tích cực trong sứ vụ mình được trao phó, ngày 27/10/2015 tại giáo xứ An Bài, Đức Cha Tôma Giáo phận đã trao chứng chỉ mục vụ truyền thông cho các học viên tham dự khóa học nhằm đúng ngày lễ kính thánh Giáo Hoàng Gioan 23 quan thầy của Ban Truyền thông Giáo phận Bùi Chu.

Niềm vui hân hoan của sự gặp gỡ giữa các thành viên gia đình Mục vụ Truyền thông Bùi Chu được thể hiện qua những nụ cười, những cái bắt tay, những ánh mắt thân thương được trao gửi. Những câu chuyện, những kinh nghiệm về công tác làm truyền thông được các thành viên chia sẻ làm cho buổi hội tụ thêm phần vui vẻ.

 





Những đức tính tốt đẹp về lòng mến Chúa yêu người, những kinh nghiệm quý báu và những bài học rút ra từ công tác làm truyền thông của thánh Giáo Hoàng Gioan 23 đã được Đức Cha Tôma chia sẻ trong thánh lễ với sự có mặt đông đủ của các quý cha đặc trách truyền thông các giáo hạt và bà con giáo dân giáo xứ An Bài. Đây là những kim chỉ nam cho các thành viên trong quá trình làm công tác mục vụ truyền thông tại các giáo xứ, giáo hạt.

Buổi lễ mừng kính quan thầy và nhận chứng chỉ Mục vụ Truyền thông đã diễn ra tốt đẹp trong bầu khí vui tươi và phấn khởi. Mỗi thành viên gia đình Mục vụ Truyền thông Giáo phận Bùi Chu quyết tâm học tập và noi gương thánh quan thầy, có ý thức hơn trong trách nhiệm và sứ vụ được trao phó đúng như tâm tình bài hát truyền thông: "Xin tha thiết yêu thương những người Ngai sai con đến phục vụ. Cùng chung sứ mạng truyền thông, xin thề hiệp nhất để hoàn thành sứ vụ, cùng nhau thăng tiến trong tình yêu Ngài".

Xin giới thiệu một số hình ảnh trong thánh lễ: 

 






















Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền, Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,091
  • Tổng lượt truy cập69,925,965
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây