Thư Tuyển Sinh

Chủ nhật - 04/03/2018 09:30  3798

Hội Linh Mục, Tu Sĩ, Chủng Sinh Du Học Tại Hoa Kỳ (Hội LMTSCS)

9818 Winter Run Drive

Houston, TX 77064
 

Thư Tuyển Sinh

Kính thưa Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý Chủng Sinh và Quý Anh Chị Em,

Con là Tu sĩ: Raymond Trần Thái Sơn, thuộc Dòng Thánh Gia và là trưởng ban đặc trách ơn gọi cho Hội Linh mục – Tu sĩ – Chủng sinh Việt Nam du học Hoa Kỳ (LMTSCS), xin gửi đến Quý vị Thư Tuyển Sinh sau đây:

Trước tiên, chúng con xin chân thành cảm ơn Quý vị và Quý ân nhân đã giới thiệu các ứng sinh Việt Nam cho Hội LMTSCS trong thời gian qua. Xin Chúa chúc lành cho Quý vị. Cho tới nay, chúng con có trên 30 chủng sinh Việt Nam đã đáp lại lời mời gọi của Chúa đến Hoa Kỳ để học hỏi và truyền giáo. Hiện nay các chủng sinh này đang học Tiếng Anh, triết và thần học ở các chủng viện khác nhau. Những bước chân của các nhà truyền giáo được Chúa tặng ban nhiều phúc lành, nhưng cũng không thiếu những khó khăn và thử thách nên xin Quý vị thêm lời cầu nguyện cho những bước chân này.

Hơn nữa, hiện nay có một số đại chủng viện tại Hoa Kỳ muốn nhận chủng sinh người Việt Nam, nên họ cho nhiều học bổng cho các ứng sinh (thanh thiếu niên Việt Nam) muốn đi tu và truyền giáo tại đây. Học bổng toàn phần gồm có học phí, bảo hiểm sức khỏe, chi phí cá nhân, ăn ở…. Chương trình học chính thức là triết học và thần học (6 năm). Nếu ứng sinh nào chưa có khả năng Tiếng Anh tốt, thì họ sẽ tài trợ học Tiếng Anh ít là hai năm. Thời gian nhập học cho học kỳ tới, tháng 9 năm 2018.

Tiêu chuẩn cần có nơi các ứng sinh nam là:

  1. Tuổi từ 22 đến 30. Nếu ứng sinh nào trên 30 tuổi, thì phải có bằng TOEFL (điểm thi là: 80/120)
  2. Đã tốt nghiệp đại học (thuộc bất cứ nghành nào; phải là 4 năm đào tạo. Điều này có nghĩa là không nhận những ứng sinh có bằng cao đẳng hoặc dưới 4 năm đào tạo)
  3. Có khả năng Tiếng Anh, ít nhất là có thể đàm thoại căn bản.
  4. Giấy giới thiệu của Cha xứ.
  5. Đời sống tu đức, sức khỏe và nhân bản tốt.
  6. Đời sống tâm lý trưởng thành và quân bình.
  7. Có tinh thần khiêm tốn và dấn thân phục vụ tha nhân.
  8. Đặc biệt là có ý hướng muốn đi tu làm linh mục triều (chứ không chỉ đi học), lòng yêu mến giáo hội, và sẵn sàng ra đi truyền giáo bất cứ nơi đâu mà Giáo hội cần.

Vậy quý anh chị em nào biết những ai có được những tiêu chuẩn trên, xin giới thiệu cho chúng con, và xin liên hệ với Sơ Liên (Thư ký ban đặc trách ơn gọi của Hội) qua thư điện tử sau: semadmission@fsvn.org   

Thời gian đăng ký không chỉ trong mùa học tới, tháng 9 năm 2018, mà còn có thể giới thiệu cho năm học tới 2019. Xin giới thiệu những người xuất sắc cho Giáo hội Chúa; hầu nhờ đó mà Chúa Giêsu có được những môn đệ và thợ gặt tốt trong cánh đồng truyền giáo.

Thay mặt Ban đặc trách ơn gọi, chúng con xin chân thành cám ơn và tri ân; nguyện xin Chúa chúc lành và ban mọi thiện hảo cho Quý Vị!

Tu sĩ Raymond Trần Thái Sơn, CSF
 

  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay19,215
  • Tháng hiện tại846,992
  • Tổng lượt truy cập69,906,866
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây