U23 Việt Nam tiến dần đến ngôi vị số 1

Thứ năm - 25/01/2018 19:05  1594
Gián tiếp loại hai ứng cử viên vô địch nặng ký là Australia và Syria ở vòng đấu bảng, trực tiếp loại nhà vô địch tiên khởi Iraq ở trận tứ kết sau 120 phút với tỷ số hòa 3-3 bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 5-3 và loại một đội tuyển Tây Á khác là Qatar ở trận bán kết cũng bằng loạt sút từ chấm 11m sau 120 phút với tỷ hòa 4-3, U23 Việt Nam hiên ngang trở thành một trong 2 đội mạnh nhất giải và tranh ngôi vị vô địch với với Uzbekistan trong trận chung kết sẽ diễn ra vào chiều thứ Bảy, ngày 27/01/2018 tới đây.
 
 
Nếu như sau vòng đấu bảng, với kết quả  gồm một trận thua trước Hàn Quốc với tỷ số sát nút 1-2, một trận thắng sát nút 1-0 trước Australia và một trận hòa không bàn thắng với Syria, dư luận quốc tế và người hâm mộ Việt Nam còn nghi ngờ vào thực lực của U23 Việt Nam và cho rằng có phần may mắn, thì đến trận tứ kết với Iraq, các cầu thủ Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh thi đấu kiên cường của mình bằng thần kinh thép kiến đối thủ cũng phải vắt cạn sức trong tư thế rượt đuổi tỷ số 3-3 suốt 120 phút và sau cùng đành chịu thất thủ trong loạt sút từ chấm 11m.
 
Đặc biệt trong trận bán kết trước Qatar, bản lĩnh của các chàng trai trẻ Việt Nam còn được thể hiện qua việc lật ngược tình thế đầy kịch tính khi bị đối phương liên tiếp dẫn trước 1-0, rồi 2-1 để tìm kiếm được một bàn thắng gỡ hòa vào giây phút cuối của hiệp 2. Tỷ số này được duy trì trong suốt hai hiệp đấu phụ buộc đối phương bước vào loạt sút luân lưu. Ngay ở loạt sút đầu, đối phương cũng dẫn trước 1-0 sau khi Quang Hải sút hỏng. Tuy nhiên, sau đó thủ môn Tiến Dũng đã kịp sửa sai khi xuất sắc cản phá được 2 cú sút. Nhờ vậy, Việt Nam đã chiến thắng với tỷ số 4-3 để bước vào chơi trận chung kết của giải.
 
Những gì đội tuyển Việt Nam làm được là rất thuyết phục mà nước chủ nhà Trung Quốc nằm mơ cũng không thấy, á quân Hàn Quốc không thể chạm tới, cựu vô địch Iraq và cũng là đội đương kim hạng ba cũng đành ngậm ngùi dừng bước, đặc biệt là  đội giầu có nhiều tiền bạc như Qatar cũng không thể mua được.  
 
Đến lúc này dư luận quốc tế không hề đánh giá thấp thực lực của U23 Việt Nam, nếu không muốn nói thẳng ra là dành hết lời khen ngợi những kỳ tích lịch sử của họ vốn ban đầu bị coi là đội lót đường.
 
Có thể nói, vũ khí lợi hại của đội tuyển Việt Nam chính là đấu pháp hợp lý và sự dùng người đúng thời điểm của Park Hang Seo, công lớn của Giám đốc Kỹ thuật người Đức Gede giúp cho các cầu thủ có được thể lực sung mãn, ý chí thi đấu với thần kinh thép cùng với khát khao chiến thắng của các cầu thủ giữa các tuyến trên sân, đặc biệt là tuyến công thể hiện qua khâu dứt điểm nhậy bén đầy tính chuyên nghiệp cũng như tạo nên được những tình huống tạo dẫn đến bàn thắng hoàn toàn bất ngờ đối với đối thủ và các khán giả.
 
Trận chung kết với đối thủ thuộc khu vực Trung Á là Uzbekistan, Việt Nam hoàn toàn không còn lo lại gì nữa vì trong suốt hành trình trong các trận đấu vừa qua tại giải, các cầu thủ của chúng ta đã lần lượt đối đầu với các đội đến từ các khu vực khác nhau như Hàn Quốc thuộc Đông Á ; Australia thuộc Châu Đại Dương ; Iraq và Qatar thuộc Tây Á.
 
Việt Nam chạm tới chiếc cúp để khẳng định vị trí số 1 của Châu Á là hoàn toàn có cơ sở, nếu Park Hang Seo trong trận đấu đầy căng thẳng này giữ được sự điềm tĩnh khi phản ứng trước quyết định của trọng tài để không bị truất quyền điều khiển, và các cầu thủ trên sân cũng kiềm chế được trước những tiểu xảo của đối thủ để tránh bị thẻ đỏ, vốn làm cho tình thế trở nên bất lợi vì sự chênh lệch giữa tương quan lực lượng.
 
Các cầu thủ, Huấn Luyện viên cùng Ban Huấn luyện và toàn thể Việt Nam đang nóng lòng trông chờ kỳ tích cuối cùng lập được trong trận chung kết này để hoàn tất một tác phẩm lịch sử đầy ngưỡng mộ trước con mắt của bạn bè trong châu lục cũng như quốc tế. Nhờ vậy, với vị thế mới của mình, sân chơi quốc tế không còn trở nên xa lạ với Việt Nam
 
Phó Mộc   
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại595,823
  • Tổng lượt truy cập70,623,580
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây