Giáo xứ Triệu Thông chầu Thánh Thể

Thứ hai - 23/04/2018 15:17  2556
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội trong ngày đại lễ Chúa Chiên Lành cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, cộng đoàn Giáo xứ Triệu Thông – Giáo hạt Quần Phương hân hoan vui mừng được thay mặt Giáo phận chầu Thánh Thể.
 

Ngay từ những ngày đầu tuần, cha xứ Giuse Phạm Văn Toan, Hội đồng mục vụ và giáo dân trong toàn xứ đã tích cực chuẩn bị mọi yếu tố cần thiết để ngày chầu lượt được diễn ra thật trang trọng và sốt sắng; giáo xứ đã trang hoàng thánh đường cùng khuôn viên và khắp đường làng ngõ xóm thật rực rỡ; các trạm chầu được  trang hoàng đẹp đẽ; mọi người tham dự các thánh lễ và giờ chầu sốt sắng cùng với việc lãnh nhận bí tích giao hòa với Chúa hầu mong được đón Chúa vào lòng khi rước lễ.

Ngay từ sáng sớm lúc 6 giờ giáo xứ đã đặt Mình Thánh để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, các đoàn hội đặc biệt các các xứ kết nghĩa trong miền: giáo xứ Xuân Dục, Giáo xứ Trung Thành, giáo xứ Đền thánh Hưng Nghĩa… đã cùng hiệp thông với giáo xứ trong những giờ chầu Thánh Thể thật sốt sắng.

 
00 00 Trieu thong 3c

Đến 9 giờ giáo xứ tổ chức rước đoàn lễ nghi thật long trọng hoành tráng với rất nhiều các đoàn hội trong giáo xứ trong  trang phục trang nghiêm, rực rỡ ngoài ra đoàn rước còn có các hội đoàn của các giáo xứ khác trên tinh thần hiệp nhất như: hội tông đồ giáo xứ Lạc Thiện, hội kèn đồng kết nghĩa của các giáo xứ: Đền Thánh Hưng Nghĩa, giáo xứ Phú Hải, giáo họ An Lộc càng làm cho ngày chầu của giáo xứ Triệu Thông thêm phần long trọng sốt sắng.
 
00 00 Trieu thong 3d
 
00 00 Trieu thong 3

Thánh lễ  chính tiệc do Cha Đa Minh Nguyễn Văn Vàng – Quản hạt Quần Phương chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha cố, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ và rất đông đảo cộng đoàn tín hữu tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Quản hạt đã thay mặt cho quý cha gửi lời chào và lời chúc bình an của Chúa Giêsu Kitô Thánh Thể tới cộng đoàn phụng vụ. Với tinh thần của ngày chầu lượt thay Giáo phận, ngài mời gọi cộng đoàn tham dự thánh lễ hướng lòng suy tôn Thánh Thể, và dịp chầu của giáo xứ cũng trùng với Thánh lễ Chúa Chiên Lành ngài mời gọi cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu trong xứ vụ Truyền giáo.

 
00 00 Trieu thong 1
 
00 00 Trieu thong 2

Trong bài chia sẻ Tin mừng Cha Giuse Nguyễn Văn Thuần. OP đã chia sẻ cho cộng đoàn về sứ mạng của chủ chiên với đoàn chiên và mời gọi Ơn Thiên Triệu

“Chúng ta đang sống trong một thời đại không thiếu cơm, không thiếu áo mặc nhưng lại đói nhân bản, đói đạo đức và tồi tệ hơn cả là đói tình yêu thương. Đời sống đang thiếu dần hai chữ “hi sinh” cần lắm hai chữ “hi sinh” bởi vì không có hi sinh thì làm sao có ân với nghĩa. Đức Giê su đã hi sinh vì đoàn chiên và Ngài sẵn sàng thí mạng sống mình vì đoàn chiên.

Thánh Gioan viết : Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hi sinh tính mạng vì bạn hữu của mình. Chính vì tình yêu ấy đã tạo nên mối dây gắn bó giữa chủ chiên và từng con chiên, Ta biết chiên của Ta và các chiên Ta biết Ta…

Nhân loại ngày hôm nay đang rất đói Lời Chúa, đói tình yêu thương ,đói đạo đức nhân bản cho nên Đức Giê su đang rất cần những vị Mục tử tốt lành biết lo cho đàn chiên của mình, vì thế Ngài rất cần những bạn trẻ trong giáo xứ giáo hạt hiến thân cho xứ mạng cao cả, xin các bậc làm cha mẹ lưu tâm để ý hướng dẫn cho con cái của mình bước theo ơn gọi. Nguyện xin Chúa chúc lành cho những dự định tốt lành của chúng ta…”
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh  đại diện giáo xứ có lời cảm ơn quý Cha và quý Cộng đoàn, ông trùm phó dâng lẵng hoa tươi thắm lên quý Cha thay lòng biết ơn.

 
00 00 Trieu thong 2a

Thật là đặc biệt khi ngày chầu của giáo xứ trùng với ngày lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu và còn đặc biệt hơn nữa khi cái tên gọi của giáo xứ thật trùng với ý nghĩa của ngày lễ: Triệu Thông – Ơn Thiên Triệu triển nở để cùng Thông phần cộng tác với Đức Ki tô;  người viết thiết nghĩ rằng đó là ơn Chúa luôn đồng hành cùng với cộng đoàn giáo xứ để Ơn Gọi dâng hiến của giáo xứ nói riêng và Giáo hội nói chung luôn triển nở.

Giuse Minh Linh – Photo Thiêm Nhung
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay13,630
  • Tháng hiện tại657,446
  • Tổng lượt truy cập72,023,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây