Di dân Định Hải mừng lễ bổn mạng

Thứ ba - 16/10/2018 03:09  1633
Ngày 11/10/2018, Giáo Hội mừng lễ Sinh nhật Nước Trời lần thứ 185 cha Thánh Phêrô Lê Tùy. Vào lúc 18g30, cộng đoàn di dân giáo xứ Định Hải tại Hà Nội long trọng mừng lễ bổn mạng kính Ngài. Thánh lễ được diễn ra một cách trọng thể tại nhà thờ Giáo xứ Hàng Bột, tổng Giáo phận Hà Nội.
 
anh 1 copy

Trước thánh lễ, cộng đoàn di dân giáo xứ Định Hải đã tổ chức rước cung nghinh Thánh quan thầy Phêrô Lê Tùy với sự tham gia của quý cha quê hương, quý tu sĩ, quý chức, quý ban mục vụ di dân Giáo phận tại Hà Nội, hội kèn quê hương, các ban ngành và đông đảo những người con xa quê Bùi Chu. 
 
anh 2 copy

Cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, cha xứ Định Hải chủ tế thánh lễ, đồng tế với Ngài có cha Giuse Bùi Văn Tuyền, cha xứ Đài Môn, cha Augustino Đặng Văn Dũng, cha quê hương Định Hải, quý dì, rất đông anh chị em di dân trong và ngoài giáo xứ Định Hải sốt sắng tham dự để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em di dân giáo xứ Định Hải trong ngày mừng lễ bổn mạng.
 
anh 3 copy

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng lễ quan thầy của anh chị em di dân Giáo xứ tại Hà Nội và mời gọi mỗi người luôn biết noi gương Cha Thánh Phêrô Lê Tùy sống can đảm làm chứng nhân cho Tin Mừng giữa lòng thế giới và sống xứng đáng là con cháu của Ngài.
 
anh 4 copy

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse đã sơ lược tiểu sử Thánh Phêrô Lê Tùy: “Ngài sinh ra và lớn lên tại Thường Tín, Thanh Trì, Hà Nội trong một gia đình đạo đức, thánh thiện. Năm 10 tuổi, cha mẹ Ngài được Chúa gọi về, thế nhưng cái nôi đạo đức gia đình đã cho Giáo Hội một vị tử đạo. Cha theo học tại chủng viện ở Ý Yên, Nam Định, được thụ phong linh mục năm 1800 tại Hà Tĩnh. Ngài giúp xứ Đông Thành và Đá Dựng 17 năm và sau đó làm chánh xứ Trường giáo ở Nghệ An. Thế kỷ thứ XIX, vua Minh Mạng có chiếu chỉ cấm đạo, các quan Nghệ An sai quân lính dò thám rình mò, lùng bắt các linh mục. Dù bị cấm cách muôn vàn khó khăn, nhưng Cha Tuỳ vẫn trốn lẩn và tìm mọi cách để con chiên trong lúc hấp hối được lãnh nhận các Bí tích và Ngài đã chịu phúc Tử Đạo vào năm 1833”. Ngài ước mong mỗi anh chị em xa quê Bùi Chu luôn biết sống noi gương Thánh Phêrô Lê Tùy can đảm, chấp nhận những nghịch cảnh trong cuộc sống hằng ngày để luôn giữ vững được đức tin của mình, dù có bị cám dỗ bởi những guồng quay của cuộc sống, tiền tài, hay danh vọng thì chúng ta hãy luôn nhìn lên Thánh Phêrô Lê Tùy để làm tấm gương soi sáng đường chúng ta đi và luôn biết trung thành với Chúa, sống tinh thần tin mừng để rồi mỗi người sẽ được hưởng hạnh phúc Nước Trời.
 
anh 5 copy

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và Thánh quan thầy Phêrô Lê Tùy, cộng đoàn di dân Giáo xứ Định Hải dâng lên Thiên Chúa những hoa trái mà hàng ngày nhận được bởi hồng ân của Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh quan thầy.
 
anh 6 copy

Trước khi thánh lễ kết thúc, anh Gioakim Trần Văn Ban, đại diện cho những người con di dân giáo xứ Định Hải tại Hà Nội dâng lên quý cha, quý cộng đoàn lời cảm ơn chân thành sâu sắc, tri ân các vị ân nhân đã giúp đỡ để có thánh lễ quan thầy diễn ra thành công tốt đẹp và dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm.
 
anh 7 copy
anh 8 copy

Sau thánh lễ, mọi người cùng hân hoan dự bữa cơm thân mật và liên hoan văn nghệ với đa dạng các tiết mục đặc sắc cây nhà lá vườn và mọi người ra về trong ân sủng của Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Phêrô Lê Tùy sống can đảm, làm chứng cho Tin Mừng của Chúa nơi môi trường sống của mỗi người.

Tác giả:  Phanxico Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay124,736
  • Tháng hiện tại244,223
  • Tổng lượt truy cập71,610,569
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây