Đại hội giới trẻ hạt Quần Phương lần thứ 11

Chủ nhật - 09/07/2017 22:29  7669

Giới trẻ giáo hạt Quần Phương tổ chức Đại hội và mừng quan thầy Anrê Phú Yên vào sáng Chúa Nhật, ngày 09 tháng 07 năm 2017 tại Giáo xứ Kim Thành. Tối hôm trước, các bạn đã có thánh lễ khai mạc và đêm văn nghệ tôn vinh Chúa và thánh quan thầy.

IMG 5211

Số bạn trẻ về tham dự tối khai mạc khá đông, đặc biệt là sáng hôm sau, con số tăng lên hơn 2000, một con số bất ngờ đối với Ban tổ chức như lời chia sẻ của cha xứ Kim Thành: “Tạ ơn Chúa vì thời tiết hôm nay thật mát mẻ; thật là vinh dự cho đơn vị đăng cai khi chúng tôi hân hạnh được đón rất đông các bạn trẻ về tham dự đại hội. Hy vọng qua kỳ đại hội các bạn sẽ tìm thấy niềm vui của sự gặp gỡ nhau và niềm vui quan trọng nhất đó là được gặp gỡ Thiên Chúa qua Thánh Anrê Phú Yên”.

IMG 5206

Ngay từ lúc 07 giờ 30 sáng hôm sau, các bạn trẻ đã có mặt khá đông đủ, cùng nhau hòa mình vào những vũ điệu vui nhộn do các bạn linh hoạt viên đến từ các giáo xứ thể hiện. Biết bao thao thức của người trẻ, đặc biệt trong năm 2017 với chủ đề: “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân và gia đình”, được đặt ra cho cha đặc trách giới trẻ hạt Quần Phương để được giải đáp. Xen kẽ là các tiết mục văn nghệ do các anh chị ca sĩ đến từ các Tổng giáo phận Sài Gòn và giáo phận Hải Phòng. Nhở những trả lời của Cha đặc trách, các bạn trẻ đã thu lượm cho mình những kiến thức, hành trang quan trọng để chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân và gia đình.

IMG 5217

Cao điểm của kỳ đại hội là thánh lễ diễn ra lúc 09 giờ 45 do cha quản hạt Quần Phương chủ tế, quý cha trong và ngoài hạt đồng tế, rất đông các bạn trẻ, bà con giáo xứ Kim Thành và các giáo xứ lân cận tham dự. Trước đó là cuộc rước tượng Thánh Anrê Phú Yên với sự tham dự của hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm, quý bố mẹ giới trẻ, quý chức và hơn 2000 bạn trẻ.

IMG 5238

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng giới trẻ giáo hạt và cám ơn giáo xứ Kim Thành đã nỗ lực hết mình cho một kỳ đại hội diễn ra tốt đẹp. Cha cũng mời gọi các bạn trẻ  noi gương thánh Anrê Phú Yên can đảm sống đức tin để làm chứng cho Chúa Kitô.

Trong bài giảng, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng đã phác họa chân dung người Mục tử nhân lành Giêse luôn yêu thương hết tình. Hình ảnh Mục tử nhân lành còn được thể hiện qua đức tính hiền lành và khiêm nhường của Chúa Giêsu, một con người đã dám hy sinh mạng sống vì người mình yêu. Qua tấm gương của chân phước Anrê Phú Yên: “Tình yêu đáp trả tình yêu – Mạng sống đáp trả mạng sống”, cha Đaminh mời gọi các bạn trẻ hãy “Nâng giá trị cuộc sống của mình bằng nâng cao tình yêu của mình, lấy tình yêu để nâng cao giáo họ, giáo xứ của mình, lấy tình yêu để nâng cao giá trị cộng đoàn mình đang sống, môi trường chúng ta học tập - tình yêu đó xuất phát nơi Đức Kitô”.

IMG 5240

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Ban tổ chức cảm ơn quý cha, quý chức, các ban, các đoàn hội và cộng đoàn, đặc biệt cám ơn giáo xứ Kim Thành đã giúp đỡ để kì đại hội được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm để bảy tỏ tâm tình tri ân.

Đại hội và mừng quan thầy năm nay khá thành công như lời một bạn chia sẻ: “Em thường xuyên phải đi học và làm việc ở xa, rất ít khi có dịp ở nhà. Năm nay được ở nhà tham dự đại hội giới trẻ của giáo hạt, đại hội đã mang lại cho em rất nhiều niềm vui cả phần hồn và phần xác. Cảm ơn đơn vị chủ nhà đã giúp đỡ để chúng em có một kỳ đại hội thành công tốt đẹp”.

IMG 5245

Quả đúng như thế, kỳ đại hội diễn ra trong niềm vui và ân sủng vì biết bao ánh mắt thân thương, nụ cười các bạn đã trao gửi cho nhau trong thời gian diễn ra đại hội, đặc biệt là trong buổi tối khai mạc, các bạn được hoà mình vào những vũ điệu, những vở diễn minh hoạ cuộc đời chân phước Anrê Phú Yên, và thánh lễ chính tiệc trang trọng.

Cuối cùng là nghi thức trao tượng Thánh quan thầy Anrê Phú Yên cho giáo xứ Hai Giáp, giáo xứ đăng cai đại hội giới trẻ năm 2018. Các bạn trẻ giáo hạt ra về trong niềm vui, ân sủng và hẹn gặp lại trong kỳ đại hội lần sau.

IMG 5234

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay60,985
  • Tháng hiện tại115,998
  • Tổng lượt truy cập71,482,344
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây