Trung Lao: niềm vui ngày khai giảng

Thứ ba - 08/09/2015 02:39  1890
“Vào năm học mới chúng con quy tụ về đây
Vào năm học mới dâng Chúa trọn năm học này!”
 
Đó là tâm tình của bài hát nhập lễ trong thánh lễ tạ ơn Chúa trong ngày khai giảng năm học giáo lý mới 2015 – 2016 của ban giáo lý và thiếu nhi giáo xứ đền thánh Trung lao.
 
Trước đó vào Vào lúc 7h30’ sáng  Chúa Nhật, ngày 06/09/2015, trong không khí vui tươi phấn khởi, ban giáo lý giáo xứ đền thánh Trung lao long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý 2015-2016.

 
 

Về dự buổi khai giảng có sự hiện diện của cha quản hạt chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng , Cha Phó - đặc trách thiếu nhi Giuse Nguyễn Văn Hồ, thầy xứ, quý dì, Ban thường trực HĐMV giáo xứ, ban khuyến học, các anh chị giáo lý viên, các ông bà chương quản, quý phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi.
 
Sau những tiết mục khởi động của các anh chị giáo lý viên là chương trình bắt đầu với phần chào đón 180 em tân thiếu nhi thuộc khối Khai tâm, tiếp đó Cha Phó đặc trách có đôi lời, trong lời phát biểu của mình Cha động viên thiếu nhi: Đối với các em đã đạt được kết quả cao trong năm học vừa qua thì duy trì kết quả đó, còn đối với các em còn chưa đạt được kết quả như mong đợi thì nên cố gắng. Sau cùng Cha cầu chúc cho tất cả thiếu nhi một năm học với nhiều niềm vui mới và đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới này.
       
Sau lời phát biểu của Cha phó Giuse, một anh đại diện cho Ban giáo lý lên nói về tình hình của năm học mới này. Anh cho biết bước vào năm học 2015-2016 có tổng số 1.200 em thiếu nhi tham gia học giáo lý, với 38 lớp học và được chia làm các khối học gồm:  Khối Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức và khối Sống đạo, đồng thời anh cũng cho biết trong năm học mới này có 84 anh chị giáo lý viên tham gia giảng dạy giáo lý, ngoài ra đồng hành cùng các anh chị và các em thiếu nhi trong các Thánh lễ Chúa nhật và thứ 5 hàng tuần còn có 32 ông bà chương quản thuộc các xóm, các họ trong giáo xứ. Tiếp đó ông trùm chánh giáo xứ và ông trưởng ban khuyến học cũng có những phần quà đến chúc mừng cho năm học mới và các Ông cũng nói lên tinh thần sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện giúp đỡ và đồng hành cùng ban giáo lý trong năm học mới này nhằm giúp cho các em thiếu nhi ngày một tốt hơn.
 
Tiếp đó một em thiếu nhi đại diện nói lên lời hứa và quyết tâm trong năm học mới.
      
Sau cùng, trong lời phát biểu của mình, Cha chánh xứ nói lên lời cảm ơn tới tất cả các thành phần trong  giáo xứ đã giúp đỡ cho việc học và dạy giáo lý, đồng thời Cha cũng mong muốn sự quan tâm và giúp đỡ hơn nữa của quý phụ huynh cũng như cộng đoàn trong giáo xứ. Cha cũng có lời nhắn nhủ với các em thiếu nhi tuy đã có nhiều tiến bộ về mặt ý thức và chất lượng học nhưng phải cố gắng hơn nữa. Tiếp đến, Cha tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai giảng. Mỗi tiếng trống vang lên hòa cùng những chàng pháo tay không ngớt của các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn như muốn nói lên niềm vui và tinh thần đã sẵn sàng bước vào năm học mới của 1.200 thiếu nhi giáo xứ đền thánh trung lao.
       
Xen lẫn các lời phát biểu trong chương trình khai giảng còn có những tiết mục cử điệu rất sôi động của các anh chị giáo lý viên và những tiết mục hồn nhiên thơ ngây của các em thiếu nhi.
      
Buổi khai giảng năm học mới được tiếp nối với Thánh Lễ đồng tế để Tạ ơn Chúa do Cha xứ chủ sự.Trong phần giảng Lễ Cha phó đặc trách với những câu hỏi rất vui đã dẫn đưa các em vào nội dung của bài Tin mừng, qua bài Tin mừng Chúa nhật thứ XXIII Cha giúp thiếu nhi hiểu được ý nghĩa của việc bị “câm điếc về mặt thiêng liêng” là điều thiếu nhi nên tránh . Vì vậy để tránh cho mình khỏi bị câm điếc về mặt thiêng liêng thì trong năm học mới này các em thiếu nhi phải biết lắng nghe và vâng lời các Cha, các Thầy, các Dì, Ông bà bố mẹ, các anh chị giáo lý viên… và những người dạy dỗ mình.
 
Thánh Lễ kết thúc lúc 10h30’, những tia nắng gắt của ngày nắng nóng làm cho những giọt mồ hôi lăn trên má  mỗi em thiếu nhi nhưng không ngăn được nụ cười nở trên môi và niềm vui trong lòng , vui vì trong năm học mới này các em đã có Chúa Giêsu Thánh Thể đồng hành cùng, vui vì có Chúa Thánh Thần soi sáng để dẫn bước các em trên con đường học hỏi giáo lý và sống Đức tin.
 
Vinh sơn Vũ Việt - Ảnh: Đức Biên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay31,694
  • Tháng hiện tại893,229
  • Tổng lượt truy cập69,953,103
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây