Gx. Phúc Hải khai giảng năm học Giáo Lý

Chủ nhật - 06/09/2015 21:34  2090
Năm học giáo lý 2015-2016 của Giáo xứ Phúc Hải đã chính thức khai mạc bằng hồi trống trong thánh lễ khai giảng và dấn bước của hội Học Sinh & Sinh Viên (HS&SV) do cha Chánh xứ Giuse Bùi Văn Tuyền cử hành lúc 18h00 ngày 30/08/2015.
 

 
Trước đó là chương trình tổng kết năm học Giáo Lý cũ và phát thưởng cho những em học sinh giỏi trong năm học 2014-2015, cũng như phát quà cho các em học sinh thi đậu vào cấp III, Cao Đẳng và Đại Học.
 

 
Mở đầu thánh lễ khai giảng và dấn bước của hội HS&SV cha xứ hướng mọi người đến Đức Giêsu là vị tôn sư tuyệt vời để được Ngài hướng dẫn, dạy dỗ chúng ta trong chân lý và tình yêu. Bước vào trường học giáo lý chính là mái trường của Thầy Giêsu để lắng nghe, học hỏi với Chúa hầu mỗi ngày trở nên Kitô hữu đích thực trong Giáo hội và xã hội.

Trong bài giảng cha xứ nói lên tâm quan trọng của việc đào tạo con người toàn diện: trí thức đạo và đời, nhân bản, đạo đức … Cách đặc biệt cha xứ cũng nhắc các phụ huynh cần lưu tâm tới vấn đề giáo dục con cái (một trong những mục đích của hôn nhân Công Giáo) bằng cách dành thời gian cho các em đi học hỏi Lời Chúa và giáo lý, đồng thời quan tâm và nhắc nhở các em đi học giáo lý và tham dự thánh lễ đầy đủ.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của Ban Nghiên Huấn, Giáo Lý Viên (GLV), học viên và HS&SV. Trước hết cha xứ thẩm vấn Ban Nghiên Huấn và các GLV có bằng lòng nhận nhiệm vụ, sẵn sàng dấn thân phục vụ và hoàn thiện bản thân mỗi ngày? Để nói lên quyết tâm của mình Ban Nghiên Huấn và các GLV đặt tay lên sách Lời Chúa để tuyên hứa quyết tâm dân thân phục vụ và hoàn thiện bản thân. Tiếp theo là đại diện các học viên và HS&SV lên tuyên hứa chăm chỉ học hành, vâng lời cha xứ, cha mẹ, thầy cô, đoàn kết yêu thương, siêng năng tham dự thánh lễ và từ bỏ ma quỷ, trung thành với Chúa và Giáo hội.

 
Kết thúc nghi thức tuyên hứa cha xứ trao chứng chỉ tốt nghiệp giáo lý cho 15 em đã hoàn thành chương trình giáo lý 3 cấp trong vòng 8 năm.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ là nghi thức sai đi dành cho Ban Nghiên Huấn và các GLV. Trong nghi thức sai đi Cha xứ nhắc đến kim chỉ nam của Giáo hội cho cuộc đời dấn thân phục vụ của GLV là: “hãy sống điều chúng con tin-hãy tin điều chúng con dạy- và hãy dạy điều chúng con sống”. Vậy, CÁC CON HÃY DÙNG LỜI NÓI VÀ ĐỜI SỐNG ĐỂ LÀM CHỨNG CHO TIN MỪNG.

Sau thánh lễ, Cha xứ cùng Ban Nghiên Huấn và các GLV có bữa cơm thân mật tại trung tâm mục vụ giáo xứ.

Được biết năm học giáo lý 2015-2016 giáo xứ có gần 200 em học viên từ 6-14 tuổi chia làm 8 lớp và 28 GLV. Các em học giáo lý vào chiều Chúa nhật hằng tuần. Năm học sẽ kéo dài 41 tuần lễ. Buổi học đầu tiên vào Chúa nhật 6/9/2015 và buổi kết thúc vào Chúa nhật 12/6/2016.
 

Tác giả: TT Phúc Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay17,331
  • Tháng hiện tại845,108
  • Tổng lượt truy cập69,904,982
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây