Giáo xứ Thuận Thành: “Chúa Nhật vui mừng”

Thứ hai - 12/12/2016 01:54  5516
Chúa nhật III mùa Vọng được gọi là “Chúa nhật vui mừng”. Tại sao hôm nay gọi là chúa nhật vui mừng? Bởi vì tâm tình mùa vọng không phải mang màu sắc bi quan, ảm đạm, u sầu, nhưng tâm tình của mùa vọng luôn mang niềm lạc quan, vui tươi, với niềm mọng đợi Chúa đến đang trở thành hiện thực. Vì Chúa đang đến, nên niềm vui mong đợi Chúa phải được rạng rỡ trong ánh mắt, khuôn mặt, tiếng cười, cũng như trong những việc làm ngay chính của con người.
 
 
 

“Chúa nhật vui mừng” ngày 11-12-2016, giáo xứ Thuận Thành vinh dự được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngày chầu của giáo xứ đã diễn ra long long trọng, sốt sắng, quy tụ đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ Chính tiệc đã được Cha Giuse Phạm Văn Hy quản hạt Đại Đồng chủ tế, cùng đông đảo quý Cha trong Giáo phận đồng tế một cách long trọng.

“Bước vào Chúa Nhật thứ III mùa vọng Chúa nhật của màu hồng, Chúa nhật của niềm vui vì chúng ta cùng với giáo hội chuẩn bị đón mừng Chúa đến và niềm vui thật ý nghĩa biết bao đối với giáo xứ Thuận Thành trong suốt tuần chầu”, đó là lời mở đầu Thánh lễ hôm nay của Cha Giuse.

 
 

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Mai Văn Châu chia sẻ niềm vui Chúa Nhật màu hồng cùng cộng đoàn ai ai cũng vui mừng trong tâm hồn được thanh tẩy. Cha nói rằng: mỗi chúng ta không chỉ xưng thú tội lỗi, từ bỏ các thói hư nết xấu, mà chúng ta còn noi gương đức tính của Thánh Gioan với niềm mong mỏi gặp Chúa. Cha nhắc tới sứ mạng của Chúa Giêsu khi Ngài nói với môn đệ của ông Gioan: “người mù xem thấy, kẻ què đi được, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe Tin mừng” (Mt 11, 5). Cha cũng chia sẻ về đời sống gia đình công giáo con cái ngoan hiền, vợ chồng thuận hòa, hàng xóm láng giềng có sự giúp đỡ chia sẻ. Chắc chắn rằng ngày lễ Giáng Sinh và những ngày đại lễ sắp tới sẽ đầy tràn hạnh phúc và hồng ân Thiên Chúa sẽ đến với mỗi người.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn, một vị dâng lên cha chủ tế và đoàn đồng tế lẵng hoa tươi thắm thể hiện tâm tình cảm tạ tri ân.

Kết thúc thánh lễ, Cha Giuse quản hạt Đại Đồng cũng có đôi lời chúc mừng với Cha Chánh xứ Giuse Trần Duy Khấn và toàn thể giáo xứ.

Ngày chầu khép lại, các thành phần Dân Chúa nơi đây như được tiếp thêm sức mạnh mới sau những ngày mệt nhoài gian truân trong cuộc sống. Đành rằng hằng ngày hoặc hàng tuần vẫn được chầu Thánh Thể, nhưng khi tuần chầu đến, mọi người trong giáo xứ, tất cả cùng lắng đọng, cùng trở về, đây là dịp để cho mỗi người khiêm nhường tạ tội trước Thánh Thể Chúa Giê-su.

Có thể nói được rằng Thánh lễ ngày chầu lượt đã mang lại rất nhiều ơn ích cho mọi thành phần dân Chúa, đặc biệt là giáo dân giáo xứ Thuận Thành.

TT. Hạt Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,185,224
  • Tổng lượt truy cập71,212,981
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây