Hai trụ cột đức tin nối liền Đông và Tây

Thứ năm - 30/06/2016 10:56  876
Pope Francis: Saints Peter, Paul are 2 pillars of faith linking East to West
 
2016-06-29 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã nhắc tới hai vị thánh trụ cột đức tin nối liền Đông và Tây trong bài diễn văn Kinh Truyền Tin dịp ngày nghỉ lễ tại Roma, Giáo hội La-mã đặt nền tảng đức tin trên hai vị thánh Phê-rô và Phao-lô, hai vị thánh Tông đồ xuất thân từ miền Đất Thánh, việc mừng kính các ngài được cử hành vào ngày 29 tháng Sáu. Giáo hội hoàn vũ coi hai vị thánh Tông đồ là “hai trụ cột và hai ngọn đuốc vĩ đại chiếu sáng không chỉ trên bầu trời Roma, nhưng trong cõi lòng mọi tín hữu từ Đông sang Tây”.
 
Trong bài giáo lý của mình, ĐTC Phanxicô diễn giải rằng, hai vị thánh Tông đồ rất khác biệt nhau: Thánh Phê-rô là một ngư phủ khiêm nhường, còn thánh Phao-lô là người thông thạo và được học hành cao. Quyết định can đảm của hai vị thánh vùng cận Đông cùng nhau dấn mình vào một hành trình khó khăn và nguy hiểm tới Roma, nhằm mở mang đạo Chúa đến với miền văn hóa đã hình thành từ rất sớm này.
 
Cả hai vị thánh đến Roma để làm chứng cho Tin Mừng và họ đã kiên vững thi hành sứ mệnh của mình tại đây, cũng như đã anh dũng chịu tử đạo vì danh Đức Ki-tô.  
 
Hôm nay, thánh Phê-rô và Phao-lô cũng đang hiện diện giữa chúng ta theo nghĩa biểu trưng, các ngài đang bộ hành trên những con phố của thành phố này, “gõ cửa nhà chúng ta, và đặc biệt gõ vào cửa lòng mỗi người chúng ta”. Các ngài vẫn còn rất nhiệt huyết mang Đức Giê-su đến với chúng ta: “là tình yêu thương xót, sự an ủi và bình an của Thiên Chúa; chúng ta hãy đón tiếp lời mời gọi của các ngài!”
 
Kết lại, ĐTC Phanxicô đã cầu nguyện cách đặc biệt cho những nạn nhân trong vụ khủng bố kinh hoàng hôm thứ Hai tại sân bay quốc tế Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như gia đình của những nạn nhân này, và tất cả “những người dân Thổ Nhĩ Kỳ yêu dấu”, xin Thiên Chúa gìn giữ duy trì những bước tiến trên tiến trình hòa bình.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay60,877
  • Tháng hiện tại115,890
  • Tổng lượt truy cập71,482,236
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây