ĐTC chia sẻ về chuyến tông du Mêhicô

Thứ hai - 22/02/2016 08:32  821
Pope reflects on Voyage to Mexico at Sunday Angelus

2016-02-21 Vatican Radio

ĐTC Phanxicô đã chia sẻ về chuyến tông du Mễ Tây Cơ trong buổi đọc Kinh Truyền Tin tại quảng trường thánh Phê-rô vào Chúa Nhật thứ hai Mùa Chay.

Tin Mừng Chúa Nhật thuật lại việc biến hình của Chúa Giê-su diễn tả việc Người đã tỏ vinh quang thần tính của mình ra cho các tông đồ gồm: ông Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an. ĐTC sánh ví chuyến tông du tới Mễ Tây Cơ mới đây của mình cũng là một trải nghiệm của sự biến hình  – Thiên Chúa đã biểu lộ vinh quang qua nhiệm thể của Ngài là Giáo hội, và trong Giáo hội ấy có những con người thánh đang cư ngụ.

ĐTC nhấn mạnh đến dịp viếng thăm Đền thánh Đức Mẹ Guadalupe trong chuyến tông du Mễ Tây Cơ. Suy ngắm trước hình ảnh huyền diệu của Đức Maria, ĐTC đã chia sẻ về tình yêu và lòng thương xót mà Đức Maria đã ban cho rất nhiều người trong cơn hoạn nạn biết chạy đến với Mẹ. ĐTC nói tiếp, từ khắp Châu Mỹ người người đã đến để cầu nguyện tại nơi Đức Trinh Nữ đã hiện ra với thánh Juan Diego người Ấn Độ, và Đức Mẹ đã trao cho ngài sứ mạng loan báo Tin Mừng cho lục địa này với một nền văn minh mới, hoa trái của sự giao thoa giữa các nền văn hóa khác nhau.
  
ĐTC cho biết ngài tới Mễ Tây Cơ cũng giống như các vị tiền nhiệm của mình, để củng cố Đức tin cho người dân Mễ Tây Cơ, nhưng đồng thời chính họ cũng cần củng cố lại Đức tin của mình, và ngài đã nhấn mạnh đến việc cần phải làm chứng tá nơi các gia đình, nơi giới trẻ, các linh mục, tu sĩ, giới thợ thuyền và cả các tù nhân nữa; cần phải có một lời chứng Đức tin trong sáng và mạnh mẽ, lời chứng của một Đức tin sống động, một Đức tin làm biến đổi cuộc đời.

Ngài đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và Đức Trinh Nữ Maria Guadalupe phù hộ cho chuyến tông du được mọi sự bằng an; đồng thời ngài bày tỏ lòng biết ơn tới những ai đã chào đón ngài tại Mễ Tây Cơ, qua đó đóng góp phần mình vào chuyến viếng thăm thành công tốt đẹp này.

Tiếp đến, ĐTC đã phát cho các khách hành hương tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô một món quà nhỏ, được thiết kế giống như một chiếc hộp thuốc, bên trong đựng một tràng chuỗi lòng thương xót. Ngài nói “Lúc này đây liều thuốc thiêng liêng lòng thương xót cần thiết biết bao để chữa trị những vết thương lòng nơi mỗi người!”

 
ĐTC nói tiếp: “Mùa Chay là thời gian thuận lợi để chúng ta hối cải, mà lòng thương xót của Thiên Chúa chính là tâm điểm để chúng ta hướng tới”. Ngài mời gọi các Ki-tô hữu hãy đón nhận tặng phẩm này như một liều thuốc thiêng liêng, đặc biệt là trong suốt Năm Lòng thương xót này, chúng ta hãy làm lan tỏa tình yêu thương, sự tha thứ, và tình thân hữu với nhau nơi môi trường sống của mình.
 
Đây là lần thứ hai ĐTC đã kêu mời các Ki-tô hữu hãy mở lòng mình ra đón nhận Lòng thương xót. Trước đó, vào tháng Mười Một năm 2013 dịp Năm Đức Tin chuẩn bị khép lại, ĐTC đã mời gọi các tín hữu hãy dùng toa thuốc thiêng liêng này để đời sống mình phát sinh hoa trái nhờ ân sủng của Thiên Chúa. Những lời khuyến dụ này được ngài quảng diễn trước đám đông những người vô gia cư, người tị nạn và những người nghèo khổ.

Sau cùng, ĐTC đã dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa về cuộc gặp gỡ với Đức thượng phụ chính thống Nga Kirill tại Cuba trong chuyến tông du đến Mễ Tây Cơ. Sau đó ngài đã cầu xin Đức Trinh nữ Maria tiếp tục nâng đỡ và hướng dẫn cho tiến trình đi đến hiệp nhất trong Giáo hội.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay51,537
  • Tháng hiện tại1,144,094
  • Tổng lượt truy cập71,171,851
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây