ĐTC chia buồn vụ máy bay chở đội bóng Brazil rơi

Thứ tư - 30/11/2016 09:01  1855
Bùi Chu, 30/11/2016 (gpbuichu.org) – Được tin các cầu thủ thuộc Câu lạc bộ bóng đá Chapecoense đang chơi ở giải hàng đầu Serie A của Brezil bị tử nạn máy bay hôm 28/11 vừa rồi tại thành phố Medellin của Bolivia, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi điện thư cho Đức Hồng Y Dom Sergio Da Rocha, Tổng Giám mục Brasilia để bày tỏ nỗi đau buồn sâu sắc, cũng như đảm bảo lời cầu nguyện của mình đối với những người thiệt mạng, và mong mỏi sự bình phục cho những người bị thương.
 
Chiếc máy bay gặp nạn là loại British Aerospace 146 thuộc hãng hàng không Lamia của Bolivia chở 77 người gồm các thành viên của Câu lạc bộ Chapecoense ; 9 người thuộc phi hành đoàn và 21 ký giả, khởi hành từ sân bay Jose Maria Cordova de Rionegro, Bolivia để đến Colombia gặp Câu lạc bộ Atlectico Nacional vào ngày 30/11 trong khuôn khổ lượt đi của trận chung kết giải các Câu lạc bộ Nam Mỹ Copa Sudamericana thì bị gặp sự cố ngay trước lúc nửa đêm theo giờ địa phương.
 
Chỉ có 6 người còn sống sót trong đó có 3 cầu thủ gồm : Hậu vệ Alan Ruschel ; Hậu vệ Helio Zemper ; và Thủ môn dự bị Jakson Follman.
 
Trong điện văn, Đức Thánh Cha cũng cầu mong « sự can đảm và yên ủi của niềm hy vọng kitô giáo » cho tất cả những ai bị liên lụy từ thảm kịch đau thương này.
 
Trong một điện văn khác được gửi cho Đức Cha Leon Cadavid Marin, Giám mục Sonson-Rionegro do Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin đứng tên, Đức Thánh Cha cũng bày tỏ « niềm cảm xúc » và « tình liên đới », kèm theo phép lành Tòa Thánh đối với những người thân thuộc của các nạn nhân.
 
Được thành lập năm 1973, Câu lạc bộ Chapecoense  có trụ sở tại thành phố Chapeco, bang Santa Catarina, Brazil hiện đang đứng thứ 9 trong mùa giải vô địch các câu lạc bộ toàn quốc năm nay, và xếp thứ 21 về thu nhập trong năm 2015.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,376,080
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây