Yêu thương như Chúa Giêsu yêu thương

Thứ năm - 06/05/2021 09:58  2594
THỨ 6 TUẦN V PHỤC SINH 
Ga 15, 12-17

 
jesus hugg“Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12)

Trong bài Tin mừng hôm qua, Đức Giêsu mờ gọi mỗi người chúng ta hãy ở lại trong tình yêu của Ngài, và kết hợp mật thiết với Ngài, như Ngài đã liên kết mật thiết với Chúa Cha. Tiếp nối lời mời gọi ấy, trong bài Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi các Tông đồ và cách riêng mời gọi mỗi người chúng ta hãy tuân giữ điều răn Ngài là: “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12). Vấn đề đặt ra là chúng ta thực hiện điều răn này như thế nào? Hay nói cách khác, chúng ta phải yêu thương nhau như thế nào để chu toàn điều răn Chúa truyền?

Ngay điều răn Đức Giêsu truyền đã gợi mở cho chúng ta cách thức thực hiện điều răn ấy là chúng ta hãy yêu thương nhau như Đức Giêsu đã yêu thương chúng ta. Trong suốt cả cuộc đời, Đức Giêsu đã diễn tả tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Trước hết, Đức Giêsu đã yêu thương hết mọi người, không phân biệt giàu nghèo, địa vị, sắc tộc, màu da, giai cấp,… Ngài yêu thương ông Ni-cô-đê-mô, một vị thủ lãnh người Do-thái (x. Ga 3,1); Ngài dành tình yêu cho người con của một vị sĩ quan cận vệ của nhà vua (x. Ga 4,46-54); Ngài yêu thương những người bần cùng khố rách áo ôm, tàng tật, què quặt, đui mù (x. Lc 14,13).

Thứ đến, Đức Giêsu thể hiện tình yêu qua sự tha thứ. Ngài tha thứ cho người phụ nữ ngoại tình bị mọi người lên án tử (x. Ga 8,2-11). Ngài tha thứ cho Phêrô, vị tông đồ trưởng đã chối Chúa ba lần bằng ánh mắt đầy yêu thương (x. Lc 22,61). Ngài tha thứ cho những người đánh đòn và đóng đinh Ngài vào thập giá (x. Lc 23,34).

Tiếp đến, Đức Giêsu thể hiện tình yêu qua việc phục vụ vô vị lợi. Ngài sẵn sàng quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Ngài rửa chân cho Phêrô, một tông đồ trưởng chối Ngài ba lần. Ngài rửa chân cho Giuđa, người môn đệ nộp Ngài cho quân lính.

Và tuyệt diệu nhất, Đức Giêsu thể hiện tình yêu qua sự hy sinh mạng sống của mình. Đây là một yếu tố cao đẹp nhất, độc đáo nhất trong tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại, một tình yêu cho không biếu không, một tình yêu hy sinh mạng sống của mình cho người mình yêu: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13).

Trong cuộc sống hôm nay, hơn bao giờ hết, con người cần “nhân chứng” hơn là “lời chứng”. Vì vậy, muốn thực thi điều răn của Đức Giêsu, chúng ta phải hành động như Đức Giêsu đã làm gương cho chúng ta. Chúng ta được mời gọi yêu thương mọi người, nhất là những người ốm đau bệnh tật, neo đơn già cả không nơi nương tựa, những người cô thế cô thân. Chúng ta được mời gọi yêu thương qua việc tha thứ và phục vụ một cách vô vị lợi, nhất là chúng ta được mời gọi yêu thương anh chị em đến độ hy sinh mạng sống. Tấm gương của Thánh Maximilia Kolbê chết thay cho bạn tù vẫn mãi là một mẫu gương để chúng ta bắt chước. Hay gần đây nhất, hình ảnh của người giới trẻ Công Giáo Phêrô Nguyễn Văn Nhã, đã hy sinh mạng sống của mình để cứu sống ba bạn nữ là một tấm gương rất đẹp cho chúng ta học hỏi. Ước chi nhiều người trong chúng ta biết trung thành yêu thương như Chúa dạy.

Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, Chúa đã dạy chúng con yêu thương nhau, như chính Chúa đã yêu thương chúng con. Yêu thương như Chúa yêu thật không dễ dàng. Xin Chúa ban cho chúng con một đức tin vững mạnh, một lòng yêu mến tha thiết, để chúng con can đảm thực thi điều răn Chúa dạy giữa thế giới hôm nay. Xin cho trọn cuộc sống của chúng con đều toát lên chỉ một điều là Yêu Thương. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay24,467
  • Tháng hiện tại872,089
  • Tổng lượt truy cập70,899,846
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây