Thứ 5 tuần 6 PS: Vượt qua thử thách

Thứ tư - 09/05/2018 12:05  1662
Thứ Năm tuần 6 Phục Sinh (Ga 16, 16-20)

Người ta thường nói “ thất bại là mẹ thành công”. Dẫu biết rằng khó khăn thử thách luôn là yếu tố cần thiết để phát triển và thăng tiến cuộc sống. Thế nhưng khi phải đổi diện với đau khổ, phần lớn chúng ta đều dễ có những phản ứng tiêu cực như sợ sệt, lo âu, phàn nàn, than trách, thậm chí còn chán nản, buông xuôi. Các môn đệ dù đã được ở với Chúa, được chứng kiến các phép lạ Chúa làm, được nghe Ngài loan báo nhiều lần về cuộc tử nạn và phục sinh của Ngài, thế nhưng các ông cũng không tránh khỏi sự buồn rầu, khóc than và chán nản khi việc ấy xảy ra. Thấu cảm được điều đó nên trước khi bước vào cuộc khổ nạn, Chúa Giêsu đã loan báo về việc Người sẽ trở lại để khích lệ các ông đồng thời cũng mở ra cho các ông cái nhìn siêu nhiên, vượt lên trên những cảm xúc tự nhiên nơi con người.

Tin Mừng hôm nay ghi lại : “ít lâu nữa anh em sẽ không còn thấy Thầy, rồi ít lâu nữa anh em sẽ lại thấy Thầy. Thật Thầy bảo thật anh em, anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn nhưng nỗi buồn của anh em sẽ biến thành niềm vui” (Ga 16, 19 – 20). Người báo cho các môn đệ biết Người sẽ ra đi chịu chết nên các ông sẽ không còn thấy Người nhưng Người sẽ phục sinh và trở lại trong vinh quang nên các ông lại thấy Người không bằng khả giác mà bằng đức tin. Lúc ấy nỗi buồn của các ông thực sự sẽ biến thành niềm vui, một niềm vui siêu nhiên, trường cửu “không ai lấy mất được” (Ga 16, 22). Đối với Chúa Giêsu, đau khổ không bao giờ hướng về quá khứ nhưng luôn hướng về tương lai “Thầy đi thì có lợi cho anh em” nên Người đã chủ động bước vào cuộc tử nạn và Người mời gọi các môn đệ đừng buồn phiền, chìm đắm trong đau khổ nhưng hãy hướng về niềm vui trong tương lai: “Bây giờ các con buồn phiền nhưng Thầy sẽ trở lại với các con, bấy giờ lòng các con sẽ vui mừng và sự vui mừng ấy không ai lấy mất được và trong ngày đó các con sẽ không hỏi điều gì nữa” (Ga 16, 22-23). Cả khi đau khổ đến tột cùng tưởng như không thể vượt qua nhưng Chúa Giêsu vẫn hướng về Cha với lòng tin tưởng “Cha làm được mọi sự” và cậy trông “Con xin phó thác hồn con trong tay Cha”.

Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng khi gặp thất bại, thử thách hãy hướng về Thập Giá của Chúa Giêsu để nhìn ra ý nghĩa và giá trị của nó để không sống trong thất vọng, buông xuôi, chán nản. Trái lại chúng ta luôn tìm được bình an và nghị lực để vượt qua. Đồng thời biết tin tưởng, cậy trông phó thác cho tình yêu quan phòng của Thiên Chúa tình yêu với niềm xác tín: “ Chúa Ki tô tử  nạn và phục sinh luôn ở với chúng ta, chúng ta không bao giờ cô đơn. Người luôn hướng dẫn, nâng đỡ và bầu cử cho chúng ta trong  mọi hoàn cảnh cuộc sống” như Đức Thánh Cha Phanxicô đã dạy trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư ngày 17-4-2013.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, trong cuộc lữ hành trần thế, có nhiều lúc chúng con phải bước đi trong đêm tối đức tin bởi đau khổ chồng chất tưởng như không lối thoát. Xin cho chúng con luôn kiên trì bước đi trong đường lối Chúa để chúng con được sống trong bình an và được hưởng niềm vui trọn vẹn khi Chúa xuất hiện trong vinh quang. A men.

Nt. Vũ Hoan, Trinh Vương,
Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay27,200
  • Tháng hiện tại527,746
  • Tổng lượt truy cập71,894,092
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây