Thi hành sứ vụ truyền giáo

Thứ tư - 07/07/2021 06:12  1065
 
Thứ Năm tuần XIV thường niên
Mt 10,6-15

 
unnamed 1Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đưa ra cho các Tông đồ một số chỉ thị cụ thể liên quan đến việc thi hành sứ vụ loan báo Tin mừng. Có học giả đã cho rằng những lời này được xem như một thủ bản, một cẩm nang cho các Tông đồ cũng như cho mọi nhà truyền giáo.

Chúa nói với các Tông đồ: hãy rao giảng rằng Nước Trời đã đến gần; hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong cùi được khỏi bệnh và khử trừ ma quỉ. Qua lệnh truyền này, Chúa cho các ông thấy tính cấp thiết của việc rao giảng Tin Mừng, bởi Thiên Chúa là Đấng nhân hậu, Ngài muốn cứu độ toàn thể nhân loại. Bên cạnh đó, Chúa còn củng cố lời rao giảng của các ông bằng các dấu lạ mà Ngài sẽ ban cho, để qua các ông con người đón nhận được ơn chữa lành của Chúa.

Chúa đòi hỏi các ông phải chuẩn bị những hành trang cần thiết. Chúa dặn dò các ông thật chi tiết rằng: anh em đừng mang theo tiền bạc, lương thực, bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giày hay cầm gậy. Vì thợ thì có quyền được nuôi ăn. Khi vào nhà nào thì hãy chào thăm và chúc lành cho nhà đó. Khi làm thế là Chúa Giêsu muốn các môn đệ thực sự tự do, thanh thoát để có thể dễ dàng lên đường thi hành sứ vụ. Quan trọng hơn nữa là Chúa muốn các ông hoàn toàn tín thác vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa và lòng tốt của con người. Khi các Tông đồ biết cộng tác và hỗ trợ lẫn nhau, cũng như biết cậy dựa vào quyền năng của Thiên Chúa, thì sứ mạng của các ông mới đem lại kết quả.

Không những vậy, Chúa Giêsu cũng chỉ cho các Tông đồ biết trước những khó khăn trong khi thi hành sứ vụ. Không phải lúc nào các ông cũng được tiếp đón vui vẻ, nhưng nhiều khi còn bị từ chối. Những ai đón nhận các môn đệ, là đón nhận chính sự bình an từ Thiên Chúa; còn những ai chối từ các ông là chối từ ân sủng của Thiên Chúa và họ sẽ bị xét xử.

Khi xưa, Chúa đã chọn và sai các Tông đồ ra đi rao giảng Tin Mừng; ngày nay Chúa vẫn tiếp tục kêu gọi chúng ta đi làm tông đồ cho Chúa với tất cả ý thức, tự do và tinh thần trách nhiệm. Đó cũng là ơn gọi và sứ mạng của Hội Thánh ở mọi nơi, mọi thời, Hội Thánh tiếp nối sứ vụ loan báo Tin Mừng cứu độ của Chúa Giêsu. Cách riêng, qua Bí tích Rửa Tội mỗi người Kitô hữu chúng ta phải có bổn phận thi hành sứ mạng này. Hơn nữa, với Bí tích Thêm Sức Thiên Chúa đã ban tràn đầy ân sủng của Thánh Thần cho chúng ta, hầu chúng ta có thể nhiệt thành loan báo Tin Mừng ngay trong hoàn cảnh, môi trường, nghề nghiệp cuộc sống của mình. Nhờ sức mạnh của Thánh Thần, chúng ta sẽ không lùi bước trước những khó khăn, sự chối từ, thậm chí xua đuổi, để mãi trung thành với sứ mạng Chúa trao phó.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ để chúng con can đảm làm chứng nhân cho Chúa bằng chính đời sống của mình. Ước chi mỗi người trong chúng con luôn ý thức và hăng say trong sứ vụ truyền giáo, để Tin Mừng cứu độ của Chúa được loan báo đến cho mọi người. Amen.
                                                                                                                   Tác giả bài viếtLm. Gioan B. Vũ Quốc Đạt
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,403
  • Tổng lượt truy cập69,933,277
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây